DGC tím trần, lập kỷ lục về giá và lượng khớp lệnh

DGC Tím Trần, Lập Kỷ Lục Về Giá Và Lượng Khớp Lệnh

Phiên giao dịch ngày 18/06, cổ phiếu của Hóa chất Đức Giang (DGC) đã tăng kịch biên độ với thanh khoản kỷ lục kể từ khi niêm yết trên sàn HoSE vào năm 2014. DGC kết phiên ở mức giá 130.000 đồng/cp – mức cao nhất kể từ khi niêm yết, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thanh khoản trong phiên cũng đạt mức kỷ lục với gần 13.6 triệu cp, toàn bộ đều là khớp lệnh.

Lý Do DGC Tăng Giá Mạnh

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của DGC về giá và thanh khoản khiến nhiều người đặt câu hỏi về nguyên nhân. Trong khi doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận quý 1/2024 thấp nhất trong 2 năm, mức tăng này nhiều khả năng đến từ kỳ vọng của nhà đầu tư. Theo Công ty Chứng khoán Tiên Phong (TPS), DGC được cho là có triển vọng phục hồi tích cực vào năm 2024, và có thể xem xét cho chiến lược dài hạn với nhiều yếu tố hỗ trợ.

Triển Vọng Tăng Trưởng Lâu Dài Của DGC

DGC kỳ vọng được hưởng lợi từ làn sóng đầu tư công nghệ toàn cầu nhờ vị thế dẫn đầu về xuất khẩu phốt pho vàng (P4). Nguồn cung P4 hạn chế từ Trung Quốc, sự phục hồi của ngành bán dẫn, cùng với sự phát triển của xe điện và AI sẽ giúp giá P4 tiếp tục neo cao trong thời gian tới. Do đó, xuất khẩu phốt pho vàng của DGC được dự báo tăng mạnh vào cuối năm 2024, khi các nhà máy sản xuất pin xe điện và chip mới ở Đông Á và Bắc Mỹ đa dạng hóa nhà cung ứng phốt pho vàng để giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

Yếu Tố Hỗ Trợ Từ Các Dự Án Mở Rộng

Các dự án mở rộng của DGC cũng đóng góp đáng kể vào doanh thu trong tương lai. Dự án Nhà máy Xút chất dẻo Nghi Sơn dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2024-2025 và giai đoạn 2 vào năm 2026 với quy mô 150.000 tấn Xút/năm, tương ứng trên 1.800 tỷ đồng/năm. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp sẽ ảnh hưởng đến nguồn điện để sản xuất phốt pho vàng ở Trung Quốc, dẫn tới nguồn cung toàn cầu ngày càng hạn chế.

Kết Luận

Với những yếu tố hỗ trợ trên, DGC dự phóng doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng trong năm 2024. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của DGC trong phiên 18/06 là minh chứng cho kỳ vọng tích cực của nhà đầu tư vào triển vọng dài hạn của doanh nghiệp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top