Góc nhìn 19/06: Ưu tiên quan sát các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 19/06

Theo CTCP Chứng khoán Đông Á (DAS), thị trường chứng khoán Việt Nam (VN-Index) đã kết thúc phiên giao dịch ngày 19/06 với mức tăng nhẹ, đạt 1.279,5 điểm, tăng gần 5 điểm so với phiên trước. Dù vậy, thanh khoản thị trường tiếp tục giảm, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng.

Phân tích kỹ thuật

VN-Index đã bật tăng ngay từ đầu phiên sáng và tiến lên ngưỡng 1.285 trước khi lùi xuống đóng cửa tại mốc 1.279,5 điểm. Theo DAS, trong ngắn hạn, VN-Index có 2 vùng hỗ trợ là 1.265-1.270 và 1.255 điểm. Nếu chỉ số giữ vững các mốc này, xu hướng tăng của VN-Index sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, nếu VN-Index không thể bật hẳn lên khỏi ngưỡng 1.280 điểm, thị trường có thể giảm tiếp xuống vùng 1.250 – 1.260 điểm.

Diễn biến ngành

Cổ phiếu nhóm trụ chịu tác động từ khối ngoại bán ròng, nhưng các cơ hội từ nhóm vốn hoá trung bình, có nền tảng cơ bản tốt vẫn cho thấy mức tăng tốt hoặc giữ được xu hướng thời gian qua, như cảng biển, vận tải, tôn mạ, dầu khí,…

Lưu ý cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư nên tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Kết luận

Thị trường đang cần sự tích lũy và có thể sẽ sớm cân bằng tại vùng 1.260 – 1.270 điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường cho đến khi có tín hiệu rõ ràng hơn để tham gia mua mới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top