Cổ phiếu blue-chips phục hồi tốt, VN-Index “đổi màu”, khối ngoại rút ròng hơn 1.500 tỷ

VN30 tăng mạnh nhờ dòng tiền trong nước

Phiên giao dịch chiều nay chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm VN30, với VN30-Index tăng 0,33% (+4,33 điểm) và độ rộng cân bằng 14 mã tăng/14 mã giảm. Dòng tiền trong nước tiếp tục là động lực chính cho sự phục hồi này, bất chấp khối ngoại bán ròng mạnh ở cổ phiếu blue-chips.

Sự phục hồi ấn tượng của VN30

VN30-Index phục hồi vượt tham chiếu ngay từ 2h chiều, sớm hơn VN-Index khoảng 15 phút. Điều này cho thấy sức mạnh của dòng tiền trong nước trong việc đẩy giá cổ phiếu blue-chips. Tuy nhiên, sự sụt giảm của một số trụ lớn như VIC, VCB, BID đã ảnh hưởng đến VN-Index, khiến chỉ số này chỉ tăng nhẹ 0,29 điểm. 20/30 mã của rổ blue-chips đã tăng giá trong phiên chiều, với sự nổi bật của MWG, VPB, CTG, ACB và FPT. FPT đặc biệt ấn tượng khi tăng đột biến từ khoảng 1h15 chiều, đóng cửa tăng 2,73% và đạt thanh khoản cao nhất thị trường.

Dòng tiền phân hóa và cơ hội cho nhà đầu tư

Sự phân hóa dòng tiền trên thị trường tạo ra cơ hội và thách thức cho nhà đầu tư. Trong khi một số cổ phiếu blue-chips như FPT, VPB, MWG, STB, DCM, TCH, VTP, CTD tăng mạnh, thì một số khác như TCB, VRE, VJC, VIC, GVR lại chịu áp lực bán. Dòng tiền chủ yếu tập trung vào 15 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất, khiến các nhà đầu tư nhỏ lẻ khó tham gia vào các mã tăng giá.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên HoSE, với mức -623,1 tỷ đồng trong phiên chiều. Trong cả ngày, khối ngoại rút ròng xấp xỉ 1.512 tỷ đồng, chủ yếu bán thẳng qua khớp lệnh. Cổ phiếu rổ VN30 bị bán ròng gần 1.070 tỷ đồng, nổi bật là FPT (-221,7 tỷ), VNM (-170,4 tỷ), VPB (-129,6 tỷ), VHM (-97,5 tỷ). Tuy nhiên, đây lại là minh chứng cho sức mạnh của dòng vốn trong nước, vì khả năng phục hồi giá chiều nay đến từ nỗ lực mua vào đối ứng và kéo giá lên.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top