Phiên 19/6: Tự doanh CTCK quay đầu bán ròng hàng trăm tỷ, ngược chiều bất ngờ gom mạnh một cổ phiếu ngân hàng

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 19/6: Rung lắc mạnh nhưng kết thúc phiên tăng nhẹ

Thị trường chứng khoán biến động bất thường

Phiên giao dịch ngày 19/6 chứng kiến sự biến động mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam. VN-Index mở cửa trong sắc xanh, tuy nhiên áp lực bán nhanh chóng đẩy chỉ số xuống dưới vùng tham chiếu. Tuy nhiên, lực cầu bất ngờ trở lại vào cuối phiên đã giúp chỉ số phục hồi nhẹ. Cuối ngày, VN-Index tăng nhẹ 0,29 điểm, đóng cửa ở mức 1.279,79 điểm.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Điểm trừ của phiên giao dịch là hoạt động bán ròng mạnh mẽ của khối ngoại. Khối ngoại bán ròng tổng cộng 1.474 tỷ đồng trên toàn thị trường, trong đó bán ròng 248 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và mua ròng 96 tỷ tại kênh thoả thuận.

Các cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trong phiên giao dịch bao gồm:

* **CTCK:** TCB (74 tỷ), E1VFVN30 (61 tỷ), FPT (36 tỷ), MBB (34 tỷ).
* **Khác:** ACB, MWG, FRT, HSG…

Giao dịch mua ròng tập trung vào một số mã

Ngược lại, các CTCK mua ròng mạnh nhất tại VPB và FUEVFVND với giá trị lần lượt là 108 tỷ và 66 tỷ. Hai mã VNM và KBC cũng được mua ròng với 28 tỷ và 26 tỷ. Ngoài ra, các mã như POW, PVD, GVR, TPB… cũng được mua ròng trong phiên 19/6.

Biến động trong nhóm cổ phiếu ngành bất động sản

Tâm điểm mua ròng ghi nhận tại TNG với 9 tỷ, ngược lại SHS bị bán ròng gần 2 tỷ và IDC bị bán ròng hơn 1 tỷ. Trong nhóm cổ phiếu ngành bất động sản, MCH bị bán ròng 39 tỷ, QNS bị bán ròng 5 tỷ và BCR bị bán ròng 2 tỷ. Ngược lại BSR được mua ròng 6 tỷ đồng.

Kết luận

Phiên giao dịch ngày 19/6 là một ví dụ điển hình cho sự biến động bất thường của thị trường chứng khoán Việt Nam. Dù kết thúc phiên tăng nhẹ, nhưng áp lực bán ròng của khối ngoại và biến động mạnh trong một số ngành, đặc biệt là ngành bất động sản, cho thấy thị trường vẫn đang trong trạng thái bất ổn. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top