Góc nhìn 20/06: Cẩn trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Góc nhìn 20/06: Cẩn trọng trong phiên đáo hạn phái sinh

Phiên đáo hạn phái sinh: Rủi ro biến động mạnh

Ngày 20/06 là phiên đáo hạn phái sinh, dự báo sẽ tạo ra những biến động mạnh mẽ trên thị trường. Các chuyên gia kỹ thuật dự đoán VN-Index duy trì xu hướng tăng ngắn hạn, tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật như SAR, cặp (DI+, DI-) và MACD lại phát ra tín hiệu tiêu cực, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang suy yếu. Vùng 1,250-1,260 điểm hiện là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Do đó, nhà đầu tư cần áp dụng chiến lược quản lý rủi ro cẩn trọng và linh hoạt trong phiên đáo hạn này. Tránh mua bán liên tục, thay vào đó nên ưu tiên nắm giữ theo xu hướng, đặc biệt là các cổ phiếu mạnh có mức Stock Rating trên 80.

Thị trường đang trong trạng thái cân bằng

Phiên giao dịch 19/06 cho thấy thị trường đã đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều, ghi nhận sự phục hồi ấn tượng sau khi kiểm tra lại mốc 1,270 điểm. Dù giá trị bán ròng của khối nhà đầu tư nước ngoài vẫn ở mức cao, VN-Index vẫn giữ vững mốc MA20, đây là tín hiệu tích cực.

Aseansc dự đoán thị trường sẽ tiếp tục duy trì trạng thái cân bằng quanh vùng 1,270 điểm trong vài phiên tới, với lực cầu dự kiến sẽ tăng dần trở lại.

Rủi ro đảo chiều đang hiện hữu

KBSV nhận định VN-Index đã cho phản ứng hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ gần, tạo thành mẫu nến rút chân với thanh khoản cải thiện. Tuy nhiên, nỗ lực của phe mua chưa đủ để giúp chỉ số đóng cửa trên ngưỡng MA20 trong 2 phiên liên tiếp.

Rủi ro đảo chiều đang lấn át do áp lực cung tiềm tàng vẫn còn lớn. Nhà đầu tư cần chú ý đến tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh trước khi giải ngân mới.

Kỳ vọng quay lại vùng kháng cự 1,295 điểm

Chuyên gia dự đoán VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1,250 – 1,300 điểm trong ngắn hạn, với điểm cân bằng quanh vùng 1,280 điểm. Vượt qua vùng giá này, VN-Index có thể quay trở lại vùng kháng cự 1,295 điểm.

Kịch bản tích cực dự đoán VN-Index sẽ vượt lên vùng giá quanh 1,295 điểm, tương tự như diễn biến vào phiên 20/05/2024. Tuy nhiên, thị trường chung cần đánh giá thêm các yếu tố cơ bản và kết quả kinh doanh quý 2. Trường hợp kém tích cực, VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 1,250-1,280 điểm.

Cần thêm thời gian tích lũy để giữ vững xu hướng

Ngưỡng tâm lý 1,300 điểm trở thành vùng kháng cự, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trong biên độ 1,270-1,290 điểm để các cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn. Nhóm cổ phiếu tài chính và cổ phiếu vốn hóa lớn đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng cho thị trường.

Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi giá đối với các giao dịch ngắn hạn, chú ý các cổ phiếu đã có nền tích lũy thời gian qua và còn dư địa tăng giá về mức đỉnh năm 2024 để giao dịch T+.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top