Nắm giữ tỷ trọng cao nhất danh mục “cá mập” Pyn Elite Fund “hô” STB có thể tới 100.000 đồng/cổ phiếu

Hiệu suất PYN Elite tăng 5% trong tháng 5 nhờ ACV, CMG và HVN dẫn đầu

Theo VnEconomy, quỹ PYN Elite báo cáo hiệu suất tăng 5,0% trong tháng 5, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của ACV (tăng 24%), CMG (tăng 36%), và đặc biệt là HVN (tăng 61%). Trong khi đó, chỉ số VN-Index tăng 4,3%. Danh mục đầu tư của quỹ hiện tập trung vào một số cổ phiếu đáng chú ý, với STB chiếm tỷ trọng cao nhất (15,2%), tiếp theo là ACV (9%), MBB (7,9%), CTG (6,7%), TPB (6,1%), FPT (4,8%), VHC (3,3%) và SHS (3,3%).

Dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng mạnh

PYN Elite nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 15% kể từ đầu năm và hiện ở mức 1.300 điểm. Các dự báo trong nước đều đồng thuận về kỳ vọng chỉ số sẽ tiếp tục tăng lên mức 1.400-1.500 điểm vào cuối năm. Quỹ chia sẻ quan điểm tích cực dựa trên sự tăng trưởng lợi nhuận, đồng thời nhấn mạnh rằng chỉ số có thể tăng cao hơn mức này trong năm nay. Bên cạnh sự tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ, còn có những yếu tố khác như tâm lý nhà đầu tư địa phương và tâm lý sôi động của thị trường có thể củng cố triển vọng tích cực. Trước đó, ông Petri Deryng, người đứng đầu quản lý quỹ, đã dự đoán VN-Index có thể đạt 1.700 điểm vào cuối năm.

PYN Elite kỳ vọng vào việc giảm lãi suất của Mỹ và các cải cách thị trường

Quỹ kỳ vọng việc Mỹ sắp giảm lãi suất sẽ giảm bớt áp lực cho đồng Việt Nam, một yếu tố đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm nay, hệ thống giao dịch mới KRX sẽ được triển khai, và việc thanh toán trước của các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài có thể được bỏ vào quý 3. Ngoài ra, quỹ dự đoán lãi suất của Việt Nam sẽ duy trì ổn định, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Sacombank (STB) là cổ phiếu trọng tâm trong danh mục của PYN Elite

STB đang chiếm tỷ trọng lớn nhất (16%) trong danh mục của PYN Elite. Quỹ đã mua cổ phiếu STB vào tháng 11 năm 2022 và tin rằng mức tăng giá lớn nhất sẽ diễn ra trong giai đoạn 2024-2026. Hiện tại, cổ phiếu STB đang giao dịch ở mức 31.000 đồng, với mức định giá 1,2 lần giá trị sổ sách. PYN Elite dự đoán các sự kiện đặc biệt của Sacombank trong giai đoạn 2024-2026 có thể đẩy vốn chủ sở hữu của công ty lên mức 102 tỷ đồng so với 48 tỷ đồng hiện tại, dẫn đến giảm chỉ số P/B xuống mức 0,56. Mục tiêu thận trọng cho giá trị hợp lý (fair value) của cổ phiếu là 1,5 lần giá trị sổ sách vào năm 2026, khi đó giá cổ phiếu có thể đạt 78.000 đồng. Quỹ kỳ vọng Sacombank có thể được định giá 1,8-2,0 lần giá trị sổ sách trong những năm tới, khiến giá cổ phiếu có thể tăng lên mức 90.000-100.000 đồng.

Tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng trong danh mục PYN Elite giảm nhẹ

Tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng trong danh mục của PYN Elite hiện ở mức cao (48%). Tuy nhiên, tỷ trọng này đã giảm nhẹ do diễn biến giá của các cổ phiếu khác trong danh mục. Ngược lại, các cổ phiếu công nghệ FPT và CMG, cũng như công ty sân bay ACV, đã tăng giá mạnh trong quý 1 vừa qua. Quỹ đã điều chỉnh tỷ trọng các ngân hàng, gần đây đã tăng tỷ trọng của MBB và OCB. MBB công bố kết quả kinh doanh kém trong quý 1, chủ yếu do liên quan đến các nghĩa vụ vay của khách hàng cá nhân. OCB, với quy mô nhỏ hơn, vẫn còn rất hấp dẫn về giá. Ông Phạm Hồng Hải, Tổng Giám đốc mới của OCB, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng trong những năm tới.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top