Nhịp đập Thị trường 20/06: VN-Index quay về gần tham chiếu sau những phút đầu hưng phấn

Nhịp đập Thị trường 20/06: VN-Index quay về gần tham chiếu sau những phút đầu hưng phấn

Sau những phút đầu tăng điểm mạnh mẽ, VN-Index đã có diễn biến hụt hơi từ khoảng thời gian 9h40. Chỉ số đã điều chỉnh từ mức cao nhất trong phiên là 1,286.54 điểm về còn 1,281.09 điểm tại thời điểm 10h40, tương ứng chỉ còn tăng 1.3 điểm so với đầu ngày. HNX-Index và UPCoM cũng đang tăng nhẹ. Tuy nhiên, sự lan tỏa sắc xanh tính trên cổ phiếu hay nhóm ngành đều yếu hơn đầu ngày. Thanh khoản phiên hôm nay có phần sụt giảm so với hôm qua và trung bình 5 phiên gần nhất.

Vai trò của cổ phiếu trụ

Dù VN-Index chỉ tăng nhẹ 1.3 điểm, nhóm 10 cổ phiếu đóng góp tích cực nhất lại có sự xuất hiện của nhiều cổ phiếu trụ, mang về gần 4.7 điểm. Điều này cho thấy các cổ phiếu trụ đang đóng vai trò giữ điểm cho thị trường. Trong nhóm này, VNM đang nổi bật nhất với đóng góp 1.15 điểm tăng, bất chấp đang là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất thị trường, hơn 68 tỷ đồng. Nhìn một cách tổng thể cả 3 sàn, khối ngoại đang bán ròng gần 385 tỷ đồng.

Mở cửa: Sắc xanh lan tỏa

Mở cửa phiên giao dịch, VN-Index bật lên từ vùng cân bằng 1,280 điểm, dẫn đầu thị trường với sự hứng khởi khi sắc xanh lan tỏa đến 344 cổ phiếu, ngoài ra còn có 35 cổ phiếu tím trần. Ngược lại, chỉ có 121 mã đỏ và 7 mã xanh sàn, bên cạnh 1,099 mã đứng giá. Xét theo nhóm ngành, hầu hết đều tăng điểm, mạnh mẽ nhất là nông – lâm – ngư tăng 1.94% với đóng góp chủ yếu của VHC tăng trần hay HNG tăng nhẹ. Các nhóm ngành như dịch vụ tư vấn hỗ trợ, khai khoáng, tiện ích, dịch vụ lưu trú ăn uống cũng đều ghi nhận mức tăng trên 1%.

Sự nổi bật của VNM

Nổi bật nhất thị trường là VNM khi nhanh chóng tăng đến 3.11%, trở thành cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho chỉ số VN-Index, với 0.77 điểm tăng. Cùng với VNM, nhiều “ông lớn” khác như VIC, MSN, MWG, GAS cũng góp mặt trong nhóm này. Khối ngoại tạm thời bán ròng như thường lệ, giá trị hơn 82 tỷ đồng, với “sức nặng” chủ yếu từ VNM bị bán ròng hơn 19 tỷ đồng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top