Giai đoạn quý 2 và tình hình bán lẻ
Thường thì quý 2 là giai đoạn không sôi động đối với ngành bán lẻ. Tuy nhiên, trong tháng 5, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Một số nguyên nhân gây ra sự tăng trưởng này bao gồm nhu cầu đối với đồ gia dụng làm mát tăng do thời tiết nắng nóng, mức sử dụng điện và nước sinh hoạt tăng. Giá lương thực và thực phẩm ổn định, nhưng giá thịt lợn tăng nhẹ do lo ngại về bệnh dịch tả lợn châu Phi. Đồng thời, chính phủ cũng áp dụng chính sách giảm thuế VAT và tăng lương tối thiểu tháng bình quân để kích cầu tiêu dùng trong năm.
Tình hình ngành sản xuất và vai trò của Masan Group
Ngành sản xuất cũng có ảnh hưởng đến ngành bán lẻ. Trong tháng 5, ngành sản xuất của Việt Nam không thay đổi và đạt 50,3 điểm theo chỉ số PMI. Số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh, giúp sản lượng tăng nhanh hơn và hoạt động mua hàng tăng. Masan Group, một doanh nghiệp bán lẻ nội địa, đang tăng trưởng trong năm 2024. Doanh thu của công ty con WinCommerce đã tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước. Masan Group cũng đặt mục tiêu mở rộng kênh phân phối và mở cửa hàng mới để đạt doanh thu 33.000 tỷ đồng trong năm 2024.
Chính sách và chiến lược của WinCommerce
WinCommerce, công ty con của Masan Group, đang áp dụng các chương trình khuyến mại và giá cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng. Công ty cũng đang phát triển các hàng nhãn riêng với giá rẻ hơn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Mục tiêu của WinCommerce là hiện thực hóa chiến lược phát triển thương mại trong nước đến năm 2030 và tham gia vào các chương trình và đề án về phát triển thương mại trong nước. Dự kiến doanh thu của WinCommerce sẽ đóng góp vào kết quả của Masan Group trong năm 2024, khi tập đoàn này dự kiến doanh thu thuần hợp nhất từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng.
Nguồn: https://vneconomy.vn
Xem bài viết gốc tại đây