Nhịp đập Thị trường 20/06: Ngược dòng phút cuối, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh

Nhịp đập Thị trường 20/06: Ngược dòng phút cuối, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh

Phiên giao dịch ngày 20/06 diễn ra đầy kịch tính, như một cuộc đua đầy bất ngờ. Sau khi liên tục giảm điểm trong nửa sau phiên sáng, thị trường chứng khoán Việt Nam bất ngờ hồi phục mạnh mẽ sau 14h00. VN-Index kết thúc phiên giao dịch với mức tăng 2.51 điểm, đạt 1,282.3 điểm. HNX-Index cũng tăng 0.4 điểm lên 243.97 điểm, trong khi UPCoM tăng 0.89 điểm lên 99.25 điểm.

Sự tăng trưởng của thị trường

Sự tăng trưởng tích cực được thể hiện rõ ràng qua số lượng mã tăng điểm. Có 387 mã xanh, trong đó có đến 74 mã tăng trần. Nổi bật nhất là cổ phiếu VNM, được hỗ trợ bởi khối ngoại mua ròng gần 108 tỷ đồng, mức mua ròng cao nhất thị trường. Ngược lại, có 359 mã giảm điểm và 14 mã giảm sàn.

Phân tích theo nhóm ngành

Ngành dịch vụ tư vấn, hỗ trợ dẫn đầu với mức tăng ấn tượng 2.11%, được thúc đẩy bởi cổ phiếu VCI tăng 3.41%, VSH và VNS tăng trần. Ngành công nghệ thông tin cũng ghi nhận mức tăng tích cực với sự góp mặt của FPT tăng 1.37%, một trong những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho chỉ số VN-Index hôm nay, bất chấp bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất thị trường, hơn 274 tỷ đồng. Ngành chứng khoán giảm mạnh nhất thị trường hôm nay với mức giảm 1%, do phần lớn các mã ngành đều sụt giảm, trong đó có nhiều “ông lớn” như SSI, VND, HCM, MBS, VCI,… Chỉ có 3 mã tăng điểm là CTS, AGR và APS. Ngành ngân hàng giảm nhẹ 0.02% nhưng lại tạo sự nổi bật trên thị trường, với CTG và TCB đứng ở hai đầu chiến tuyến. Trong khi CTG là cổ phiếu mang lại nhiều điểm nhất cho VN-Index với 1.43 điểm, thì TCB lại là cổ phiếu lấy đi nhiều điểm nhất với 0.84 điểm. Ngoài ra, nhiều cổ phiếu trong ngành có vốn hóa hàng đầu thị trường này biến động trái chiều hôm nay.

Diễn biến thị trường trong phiên

Phiên giao dịch diễn ra với nhiều biến động. Lúc 14h00, sức ép gia tăng, thị trường tiếp tục rơi điểm. Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục diễn biến trái chiều. Phe tạo sức ép là BID, VPB, STB, ACB, trong khi CTG, TCB, MBB nỗ lực cứu điểm thị trường. Khối ngoại dự kiến sẽ có thêm một phiên bán ròng hôm nay, khi giá trị bán ròng đã vượt mốc 1,000 tỷ đồng, riêng VNM đã hơn 205 tỷ đồng. Phiên sáng, sắc đỏ dần lan tỏa, VN-Index quay đầu giảm nhẹ. Cả 3 cổ phiếu thuộc nhóm “Big 4” ngành ngân hàng là CTG, TCB và BID đều nằm trong nhóm tác động xấu, lần lượt lấy đi 0.97 điểm, 0.84 điểm và 0.27 điểm. Bên cạnh đó, còn có 2 cổ phiếu thuộc “họ Vin” là VIC và VRE, hay nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như MWG, MSN,… Tuy nhiên, vẫn phải nhắc đến những điểm sáng như HPG, VNM, NVL hỗ trợ tích cực giúp lấy lại sự cân bằng, bất chấp VNM và NVL đang bị khối ngoại bán ròng lần lượt gần 88 tỷ đồng và 34 tỷ đồng. Xét theo nhóm ngành, đà lan tỏa của sắc xanh dần bị sắc đỏ xâm lấn và hiện cũng đang khá cân bằng. Nhìn chung, số lượng ngành giảm điểm tăng lên nhưng không ghi nhận trường nào giảm trên 1%, theo dữ liệu phân ngành VS-SECTOR của SSI. Trong đó, giảm mạnh nhất là ngành vật liệu xây dựng với VHC giảm 1.02%, DCM giảm 1.98%, DGW giảm 2.64% hay HTN giảm 1.17%. Ngược lại, ghi nhận 2 ngành là dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và công nghệ thông tin tăng trên 1%, cụ thể lần lượt 1.64% va 1.42%, đóng góp bởi VCI tăng 2.41% và FPT tăng 1.75%.

Kết luận

Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 20/06 diễn ra đầy kịch tính với sự biến động mạnh mẽ của thị trường. VN-Index đã bất ngờ tăng điểm trong những phút cuối phiên, đóng cửa trong sắc xanh. Các cổ phiếu trụ đóng vai trò giữ điểm cho thị trường, trong khi khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 385 tỷ đồng. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn biến động mạnh mẽ, nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường để đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top