Giá vàng thế giới tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh nhất trong 2 tuần

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/6, giá vàng thế giới giao ngay tăng 30 USD, đạt 2.360 USD/ounce, mức cao nhất trong 2 tuần. Trong phiên giao dịch, giá vàng có lúc đạt 2.365 USD/ounce.

Kinh tế Mỹ chậm lại, Fed dự kiến giảm lãi suất

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của giá vàng được thúc đẩy bởi những tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại, gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất trong năm nay. “Thị trường đang bắt đầu kỳ vọng Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ. Tôi cho rằng lực mua vào trên thị trường sẽ tăng dần,” ông Bart Melek, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại TD Securities, nhận định.

Số liệu kinh tế Mỹ hỗ trợ tăng giá vàng

Số liệu công bố ngày 20/6 cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ đã giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động Mỹ nói chung vẫn ổn định. Tuy nhiên, số nhà xây mới trong tháng 5 giảm 5,2% so với năm ngoái, và doanh số bán lẻ tháng 5 cũng giảm, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn trì trệ trong quý II. Báo cáo lạm phát tuần trước cũng cho thấy sức ép giá tại Mỹ đã giảm nhiệt. “Nhà đầu tư vàng lạc quan hơn trong tuần này, sau báo cáo doanh số bán lẻ tại Mỹ yếu kém,” ông Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường tại Kitco Metals cho biết.

Khả năng Fed giảm lãi suất tăng cao

Công cụ theo dõi lãi suất CME FedWatch cho thấy nhà đầu tư hiện dự đoán khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 9 là 64%. Lãi suất thấp sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, vì kim loại quý này không mang lại lợi suất định kỳ.

Nhu cầu trú ẩn an toàn và mua dự trữ thúc đẩy giá vàng

Nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh biến động kinh tế – chính trị, cùng với hoạt động mua vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương đã kéo giá vàng tăng liên tục trong giai đoạn tháng 3-5/2023. Phiên giao dịch ngày 20/5, giá vàng có lúc đạt đỉnh 2.449 USD/ounce.

Các kim loại quý khác cũng tăng giá

Các kim loại quý khác cũng tăng giá trong phiên giao dịch ngày 20/6. Giá bạc tăng 3,4%, đạt 30,7 USD/ounce. Giá bạch kim ổn định ở mức 980 USD/ounce, trong khi giá palladium tăng 2,7%, đạt 928 USD/ounce.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top