Chứng khoán Tuần 17-21/06/2024: Tiếp tục giằng co?

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 17-21/06/2024: Giằng co và tâm lý thận trọng

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần vừa qua tiếp tục giằng co, với diễn biến giảm nhẹ và dao động quanh đường trung bình của Bollinger Bands. Khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình 20 ngày cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn đang hiện hữu. Điều đáng lưu ý là khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh với hơn 5 ngàn tỷ đồng, gây áp lực lên đà tăng trưởng của thị trường trong thời gian tới.

Diễn biến thị trường tuần 17-21/06/2024

Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch trái chiều trong phiên cuối tuần. VN-Index giảm nhẹ 0.28 điểm, đóng cửa ở mức 1,282.02 điểm; trong khi đó, HNX-Index tăng 0.39 điểm, kết phiên ở mức 244.36 điểm. Xét tổng thể cả tuần, VN-Index tăng 2.11 điểm (+0.16%), HNX-Index tăng 0.39 điểm (+0.16%).

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến thị trường trong tuần. Việc khối ngoại bán ròng mạnh liên tiếp đã khiến tâm lý bi quan gia tăng. Kết phiên 21/06, VN-Index đóng cửa với mức giảm 0.28 điểm, tương đương 0.02%. Các cổ phiếu như VNM, VIC và MSN có tác động tích cực nhất đến VN-Index, góp phần tăng gần 3 điểm cho chỉ số. Ngược lại, các cổ phiếu như VCB, CTG và BID lại có tác động tiêu cực nhất, trong đó riêng VCB đã lấy đi gần 0.5 điểm của chỉ số.

Phiên giao dịch ngày 21/06 chứng kiến VN-Index giảm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tiếp tục suy giảm, cho thấy dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, một số nhóm ngành như bán buôn, công nghệ thông tin và sản xuất nhựa – hóa chất vẫn đóng góp tích cực cho chỉ số trong phiên hôm nay. Các cổ phiếu ngành bán buôn như MWG (+2.42%), PNJ (+1.43%), FPT (+6.18%), VRE (+1.05%), HPG (+1.29%) đều ghi nhận tăng điểm tốt, trong đó MWG và FPT thậm chí còn chạm trần với mức tăng gần 7%. Ngành công nghệ thông tin cũng tiếp tục đóng góp tích cực, với các cổ phiếu như FPT (+2.1%), VNM (+1.07%), VCB (+1%), HPG (+7%), TCB (+3.38%) đều tăng điểm. Ngược lại, nhóm ngành chế biến thủy sản ghi nhận kết quả tiêu cực nhất, với mức giảm gần 1%. Hầu hết các mã cổ phiếu trong nhóm này đều chìm trong sắc đỏ, ngoại trừ VHC và FMC.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng hơn 5.05 ngàn tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng gần 5 ngàn tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng hơn 50 tỷ đồng trên sàn HNX.

Phân tích một số cổ phiếu tiêu biểu

VNM ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc với mức tăng 39.27%. Cổ phiếu liên tục tăng mạnh với sự xuất hiện của mẫu hình nến Rising Window. Khối lượng giao dịch tăng mạnh và duy trì trên mức trung bình 20 ngày cho thấy tâm lý khởi sắc của nhà đầu tư. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến sâu vào vùng quá mua (overbought). Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong thời gian tới nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại và VNM rơi khỏi vùng này.

VIC trải qua tuần giao dịch đầy bi quan khi liên tục giảm mạnh trong 4/5 phiên trong tuần qua. Chỉ số VIC vẫn đang bám Lower Band của Bollinger Bands nên khả năng điều chỉnh vẫn chưa chấm dứt. Hiện tại, chỉ báo MACD vẫn cho tín hiệu bán, báo hiệu rủi ro điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn.

Thống kê thị trường chứng khoán tuần qua

Bảng thống kê chi tiết về thị trường chứng khoán tuần qua sẽ được cập nhật trong phần này.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top