Công an triệt phá đường dây thao túng thị trường chứng khoán, thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng

Bắt giữ nghi phạm thao túng thị trường chứng khoán

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Khánh Toàn (SN 1979) về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Vụ án thao túng cổ phiếu KDM

Theo thông tin từ báo Công an nhân dân, nghi phạm Toàn đã chỉ đạo các nhân viên Công ty chứng khoán Trí Việt sử dụng 20 tài khoản chứng khoán khác nhau để thao túng giá cổ phiếu KDM của Công ty Cổ phần Tập đoàn GCL trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 12/2021.

Cụ thể, nhóm đối tượng đã mua bán cổ phiếu KDM với khối lượng chi phối, đặt lệnh mua vào thời điểm đóng cửa thị trường để tạo ra mức giá đóng cửa mới, thao túng giá cổ phiếu KDM. Hành vi này đã làm cho giá cổ phiếu KDM không phản ánh đúng giá trị thực của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư và ảnh hưởng đến tính minh bạch, công bằng của thị trường chứng khoán.

Phương thức hoạt động của nhóm tội phạm

Nhóm tội phạm đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để thao túng thị trường chứng khoán. Họ đã tìm mua và chuyển nhượng lại các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán nhưng có kết quả kinh doanh yếu kém, sau đó làm giả báo cáo tài chính và hoạt động của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Bên cạnh việc thao túng giá cổ phiếu, nhóm tội phạm còn sử dụng nhiều tài khoản chứng khoán khác nhau để mua bán nội bộ, tạo ra cung cầu giả tạo và nâng giá cổ phiếu.

Hậu quả của hành vi phạm tội

Hành vi thao túng thị trường chứng khoán của nhóm đối tượng đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng:

* Gây thiệt hại cho các nhà đầu tư trên thị trường.
* Ảnh hưởng đến tính công bằng, minh bạch của thị trường chứng khoán.
* Làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Thông tin liên lạc cho nhà đầu tư bị thiệt hại

Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên thông báo cho các nhà đầu tư có giao dịch cổ phiếu KDM từ ngày 18/3 đến ngày 7/12/2021 bị thiệt hại do hành vi thao túng của các bị can trong vụ án liên hệ với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Long Biên để cung cấp tài liệu phục vụ việc điều tra, giải quyết vụ án.

Liên hệ Trung tá Đỗ Thái Dương – SĐT: 099.363.1962 hoặc Thiếu tá Phạm Trần Hoàng Long – SĐT 099.330.2393.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top