Một mã chứng khoán tiếp tục bị khối ngoại bán ròng nghìn tỷ đồng trong tuần 17-21/6

Thị trường chứng khoán tuần 17-21/6: Vn-Index giằng co, khối ngoại bán ròng mạnh

Thị trường chứng khoán tuần 17-21/6 chứng kiến sự giằng co mạnh mẽ của Vn-Index. Điểm tích cực là lực cầu xuất hiện mỗi khi chỉ số giảm sâu, giúp Vn-Index phục hồi trở lại. Kết thúc tuần, Vn-Index đạt 1.282,02 điểm, tăng +2,11 điểm (+0,16%) so với tuần trước.

Thanh khoản giảm trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng

Thanh khoản trên cả hai sàn giao dịch trong tuần này giảm so với tuần trước, đây là diễn biến thường thấy khi nhà đầu tư thận trọng trong tuần đáo hạn phái sinh và tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

Khối ngoại bán ròng mạnh, tập trung vào cổ phiếu công nghệ

Khối ngoại tiếp tục duy trì xu hướng bán ròng mạnh, với giá trị lên tới hàng nghìn tỷ mỗi phiên. Trong tuần qua, khối ngoại bán ròng 4.913 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và mua ròng nhẹ trên kênh thoả thuận, tổng cộng bán ròng 4.961 tỷ đồng trên HoSE, 55 tỷ đồng trên HNX và mua ròng 134 tỷ đồng trên sàn UPCoM. Điểm nhấn của hoạt động bán ròng là cổ phiếu công nghệ FPT, với giá trị bán ròng lên tới 1.127 tỷ đồng. Động thái này có thể là do khối ngoại chốt lời sau khi cổ phiếu FPT tăng nóng trong thời gian gần đây.

HPG, VND, VHM, VRE, VNM là những cổ phiếu bị bán ròng mạnh

Ngoài FPT, khối ngoại cũng bán ròng mạnh tại các cổ phiếu như HPG (399 tỷ đồng), VND (378 tỷ đồng), VHM (354 tỷ đồng), VRE (342 tỷ đồng), và VNM (322 tỷ đồng). Cổ phiếu VPB, FUEVFVND, DGC cũng bị bán ròng trên 200 tỷ đồng.

MCH, TCH, CTR thu hút dòng vốn ngoại

Ngược lại, cổ phiếu MCH bất ngờ được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với 201 tỷ đồng. Dòng vốn ngoại cũng chảy vào hai cổ phiếu là TCH (166 tỷ đồng) và CTR (160 tỷ đồng) sau 5 phiên của tuần qua. Đây đều là hai cổ phiếu vừa được thêm mới vào các rổ chỉ số trong kỳ review tháng 6 vừa qua, CTR lọt rổ MVIS Vietnam Local Index – chỉ số cơ sở của Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) trong khi TCH được thêm mới vào chỉ số FTSE Vietnam Index – chỉ số tham chiếu của quỹ FTSE Vietnam ETF.

Lực mua ròng còn ghi nhận tại HAH, PC1, EVF, SAB…

Ngoài ra, lực mua ròng trong tuần qua còn ghi nhận tại các cổ phiếu như HAH, PC1, EVF, SAB…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top