130.000 đồng một kg nhãn xuồng tím

Nhãn Xuồng Tím: Hiện tượng mới trên thị trường

Nhãn xuồng tím đang trở thành “cơn sốt” mới trên thị trường, với mức giá cao hơn hẳn so với các loại nhãn thông thường. Theo chị Hoa, một người bán nhãn ở quận Tân Bình, xuồng tím cháy hàng liên tục trong hai tuần qua. Lượng hàng khan hiếm trong khi nhu cầu cao khiến giá nhãn xuồng tím tăng 15-20% so với cùng kỳ năm trước, thậm chí đắt gấp đôi so với nhãn long tím. Chị Lan ở Đà Nẵng cũng chia sẻ loại này rất hút khách, mỗi ngày chị tiêu thụ hết 50 kg.

Lý do khiến nhãn xuồng tím đắt đỏ

Sự khan hiếm là nguyên nhân chính khiến giá nhãn xuồng tím tăng cao. Mặc dù anh Ngọc Dương, người trồng thử nghiệm giống nhãn này ở Sóc Trăng, cho biết sản lượng xuồng tím không thua kém gì so với nhãn xuồng thường, nhưng diện tích trồng còn rất hạn chế. Anh Dương chỉ có khoảng hơn một tạ để bán trong vụ này. Ông Nguyễn Văn Phúc, cha đẻ của giống nhãn xuồng tím tại Vĩnh Long, cũng cho biết đã nhân rộng lên 150 gốc theo hướng hữu cơ, nhưng số lượng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ưu điểm vượt trội của nhãn xuồng tím

Nhãn xuồng tím được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, ngọt đậm đặc trưng. Vỏ trái có màu tím, cơm dày màu vàng, hạt nhỏ. Loại này cũng cho trái quanh năm, năng suất tương đương nhãn xuồng thường. Cây dễ trồng, không cần xử lý kích thích hoa như các giống nhãn khác, chất lượng vượt trội so với nhãn long tím.

Tương lai của nhãn xuồng tím

Với những ưu điểm vượt trội, nhãn xuồng tím có tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên, diện tích trồng còn hạn chế, nhiều người trồng vẫn chưa biết đến giống nhãn này. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vĩnh Long cho biết diện tích trồng nhãn xuồng tím tại tỉnh này còn rất ít, số lượng người trồng đếm trên đầu ngón tay. Việc nhân rộng giống nhãn này sẽ góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho người nông dân và mang đến cho thị trường loại trái cây chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top