Vietstock Weekly 24-28/06/2024: Stochastic Oscillator có thể cho bán trở lại

Phân tích Thị trường Chứng Khoán Tuần 24-28/06/2024

Nội dung bài viết: Tuần này, VN-Index kết thúc với mẫu nến Doji trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiến sâu vào vùng quá mua (overbought), tạo ra tín hiệu bán trở lại. Chỉ số đang test lại đỉnh cũ tháng 3/2024 (vùng 1,280-1,295 điểm) trong 3 tuần liên tiếp. VN-Index cần phá vỡ khỏi vùng này để duy trì đà tăng trưởng.

Phân tích Kỹ thuật

VN-Index

Trong phiên giao dịch ngày 21/06/2024, VN-Index diễn biến giằng co và đang test lại đường Middle trong khi Bollinger Bands tiếp tục thu hẹp. Khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá phân vân.

Chỉ báo ADX tiếp tục vận động dưới mức 20, cho thấy xu hướng hiện tại rất yếu. VN-Index có khả năng cao sẽ tiếp tục đi ngang và diễn biến phân hóa trong các phiên tới.

MACD vẫn đang hướng đi xuống sau khi cho tín hiệu bán, nên rủi ro điều chỉnh vẫn còn. Ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% (vùng 1,245-1,265 điểm) sẽ là vùng hỗ trợ tốt trong ngắn hạn cho VN-Index trong thời gian tới.

HNX-Index

Trong phiên giao dịch ngày 21/06/2024, HNX-Index tăng nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu nến gần giống Inverted Hammer. Tuy nhiên, HNX-Index liên tục nằm dưới đường Middle của Bollinger Bands kèm theo khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình 20 ngày trong các phiên gần đây, cho thấy tâm lý nhà đầu tư không mấy lạc quan.

MACD đã cho tín hiệu bán sau khi xuất hiện phân kỳ giá giảm (Bearish Divergence), cho thấy triển vọng không mấy tích cực.

Hiện tại, HNX-Index vẫn nằm trên nhóm đường MA20 ngày và MA50 ngày. Đây sẽ là vùng hỗ trợ tốt trong thời gian tới nếu nhịp điều chỉnh ngắn hạn của HNX-Index xuất hiện.

Chỉ báo Negative Volume Index của HNX-Index đã cắt lên và nằm trên đường MA20 ngày. Vì vậy, rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt.

Khối Ngoại

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 21/06/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ bi quan hơn.

Tổng Kết

Tuần này, VN-Index kết thúc với mẫu nến Doji trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiến sâu vào vùng quá mua, tạo ra tín hiệu bán trở lại. Chỉ số đang test lại đỉnh cũ tháng 3/2024 (vùng 1,280-1,295 điểm) trong 3 tuần liên tiếp. VN-Index cần phá vỡ khỏi vùng này để duy trì đà tăng trưởng.

Tâm lý nhà đầu tư khá phân vân, thể hiện qua khối lượng giao dịch thấp và chỉ báo ADX vận động dưới mức 20. MACD vẫn đang hướng đi xuống, nên rủi ro điều chỉnh vẫn còn.

HNX-Index cũng có triển vọng không mấy tích cực, với MACD cho tín hiệu bán sau khi xuất hiện phân kỳ giá giảm.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng, tạo thêm áp lực cho thị trường.

Trong thời gian tới, VN-Index cần phá vỡ khỏi vùng 1,280-1,295 điểm để duy trì đà tăng trưởng. Ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% (vùng 1,245-1,265 điểm) sẽ là vùng hỗ trợ tốt trong ngắn hạn cho VN-Index.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top