Góc nhìn tuần 24 – 28/06: Kịch bản xấu xảy ra nếu VN-Index không giữ được nền giá 1,270

Tổng quan thị trường tuần 24 – 28/06: Kịch bản xấu nếu VN-Index không giữ được nền giá 1,270

Theo các chuyên gia phân tích, sau tuần tích lũy 17 – 21/06, VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1,270 – 1,280. Tuy nhiên, nếu chỉ số không giữ được nền giá 1,270, kịch bản tiêu cực có thể xảy ra.

Kịch bản xấu nếu VN-Index không giữ được nền giá 1,270

Trong tuần giao dịch 24 – 28/06, VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục tích lũy. Trong khung thời gian ngắn hơn, 4 phiên liên tiếp VN-Index đã tạo nền ở vùng giá 1,270 – 1,280 điểm và đây được kỳ vọng sẽ là vùng giá thị trường tích lũy trong tuần tới. Tuy nhiên, nếu VN-Index không giữ được vùng nền giá 1,270 điểm, kịch bản xấu có thể xảy ra. Nhà đầu tư nên quan sát kỹ thị trường và chỉ giao dịch với tỷ trọng nhỏ và vừa.

Thị trường có thể sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và có thể kết thúc giai đoạn này trong tuần giao dịch 24 – 28/06. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đã giảm thận trọng hơn với diễn biến thị trường hiện tại. Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index có diễn biến cân bằng trong tuần giao dịch qua. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn và có thể sẽ tiếp tục tích lũy và đi ngang trong tuần giao dịch tới. Xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, nhà đầu tư trung hạn vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao.

Giải ngân cổ phiếu vốn hóa lớn nền tảng tốt ở các nhịp điều chỉnh

VN-Index đã có một tuần giao dịch thận trọng khi cả 2 phe mua và phe bán đều chọn chiến lược quan sát là chủ yếu. Hỗ trợ vùng 1,280 – 1,290 vẫn đóng vai trò nâng đỡ giá, hỗ trợ vùng 1,260 tương ứng EMA 50 trên đồ thị tuần. Nhà đầu tư có thể giải ngân nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có nền tảng cơ bản tốt, khi giá điều chỉnh về các vùng hỗ trợ và bật tăng. Không nên giải ngân mạnh tại những điểm breakout hoặc mua đuổi. Ưu tiên các nhóm ngành như thép, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,…

Rủi ro đảo chiều ở các vùng kháng cự

VN-Index đang tạo ra vùng dao động biên độ từ 1,270 – 1,29x với thanh khoản thấp, biến động phân hóa. Mặc dù lực cầu chủ động bắt đáy vẫn đang đóng vai trò hỗ trợ cho thị trường, áp lực cung phía trên vẫn còn tương đối lớn. Do đó, rủi ro chỉ số có thể đảo chiều đang có phần lấn át hơn khi VN-Index tiếp cận trở lại các vùng kháng cự. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Giao dịch thận trọng

Thị trường vẫn cho thấy sự e dè sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top