Nhịp đập Thị trường 24/06: Sắc đỏ bao trùm, dòng tiền rút khỏi ngành chứng khoán

Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh, dòng tiền rút khỏi ngành chứng khoán

Phiên giao dịch ngày 24/06 chứng kiến tâm lý nhà đầu tư bi quan khi phe bán gia tăng áp lực, đẩy các chỉ số chính đảo chiều giảm mạnh. Đến 10h40, VN-Index giảm 12 điểm, giao dịch quanh mức 1,270 điểm. HNX-Index giảm 2.91 điểm, giao dịch quanh mức 241 điểm.

FPT, VPB, MWG gây áp lực giảm, VIC, VCB, VNM, VJC nâng đỡ thị trường

FPT, VPB và MWG là những cổ phiếu tác động tiêu cực đến chỉ số VN30, lần lượt lấy đi 3 điểm, 1.97 điểm và 1.34 điểm từ VN30-Index. Ngược lại, nhóm cổ phiếu gồm VIC, VCB, VNM và VJC cố gắng nâng đỡ chỉ số với mức đóng góp lần lượt là 0.68 điểm, 0.66 điểm, 0.26 điểm và 0.16 điểm.

Ngành chứng khoán suy yếu, dòng tiền rút mạnh

Nhóm ngành chứng khoán dẫn đầu đà suy yếu với mức giảm mạnh 3.36%. VCI, HCM, MBS và FTS có mức giảm từ 3.37%-4.61%, chỉ còn VND duy trì sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể. Đến 10h40, dòng tiền rút ra khỏi ngành này đạt hơn 1,600 tỷ đồng, khối lượng giao dịch đạt gần 65 triệu đơn vị.

Nhựa – hóa chất giảm sâu, DGC hình thành mẫu hình nến tiêu cực

Nhóm ngành sản xuất nhựa – hóa chất cũng giảm 3.24%, với mức sụt giảm mạnh được ghi nhận ở GVR (-4.2%), DGC (-4.1%), DCM (-4.56%), DPM (-3.35%). DGC giảm mạnh trong phiên sáng, hình thành mẫu hình nến Black Marubozu sau khi test lại cạnh trên của mẫu hình Ascending Triangle. Khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy tâm lý nhà đầu tư không mấy lạc quan. Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator vẫn đang hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua. Nếu triển vọng lạc quan được duy trì và giá DGC vượt thành công cạnh trên mẫu hình Ascending Triangle, mục tiêu giá tiềm năng có thể là vùng 175,000-178,000.

Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán, khối ngoại bán ròng mạnh

Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán, với hơn 470 mã giảm giá, cao hơn so với khoảng 230 mã tăng. Tổng khối lượng giao dịch trên cả 3 sàn đạt trên 495 triệu đơn vị, tương ứng trên 12.3 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại vẫn bán ròng hơn 404 tỷ đồng, tập trung ở FPT, HPG và VND.

HPG bất ngờ sụt giảm, dẫn đầu thanh khoản thị trường

HPG dẫn đầu thanh khoản toàn thị trường với khối lượng giao dịch gần 13 triệu cp. Mã này ghi nhận cú sụt mạnh tương ứng với pha giảm của VN-Index.

Phiên mở cửa: Giằng co giữa các mã cổ phiếu lớn

Các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn như BID, VCB và VNM dẫn đầu nhóm kéo chỉ số với mức tăng gần 2 điểm. Ngược lại, FPT, GVR và VPB đang đè thị trường với tổng mức kéo giảm hơn 1 điểm. Sắc xanh chiếm ưu thế hơn trong phiên sáng nay, với một số mã cổ phiếu ngành bảo hiểm khởi sắc từ đầu phiên như BVH, PVI, BIC, MIG, BMI và PGI.

Bất động sản tăng trưởng ổn định

Nhóm cổ phiếu bất động sản tăng trưởng ổn định trên thị trường khi hầu hết các mã đều giữ mức xanh. Tiêu biểu là các mã cổ phiếu như DIG, PDR, CEO, VRE, NVL, VHM, DXG, …


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top