Cổ phiếu công nghệ thông tin, viễn thông, vật liệu xây dựng hút tiền

Dòng tiền đổ vào cổ phiếu công nghệ thông tin, viễn thông, vật liệu xây dựng

Mặc dù thanh khoản thị trường chứng khoán suy yếu trong tuần giao dịch từ 17 đến 21/06, vẫn có nhiều nhóm ngành thu hút dòng tiền. Điểm số thị trường tăng nhẹ trong tuần, với chỉ số VN-Index tăng 0.16% lên 1,282 điểm và HNX-Index cũng tăng nhẹ 244.36 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường lại giảm sút. Sàn HoSE ghi nhận khối lượng giao dịch giảm khoảng 5% xuống còn gần 900 triệu đơn vị/phiên và 23.3 ngàn tỷ đồng/phiên. Ở sàn HNX, thanh khoản giảm khoảng 24% còn 70 triệu đơn vị/phiên và 1.4 ngàn tỷ đồng/phiên.

Công nghệ thông tin, viễn thông: điểm sáng thu hút dòng tiền

Dù dòng tiền suy yếu, một số nhóm cổ phiếu vẫn nhận được sự quan tâm. Nổi bật trong số đó là các cổ phiếu thuộc nhóm công nghệ thông tin và viễn thông như FPT, VNM, VNPT, MWG,… Các mã này đều ghi nhận thanh khoản tích cực trong tuần qua. Về diễn biến giá, nhóm cổ phiếu này đã có giai đoạn bứt phá ngoạn mục. FPT tăng 25%, VNM tăng 10%, VNPT tăng 10%, MWG tăng tới 20%.

Vật liệu xây dựng: sức hút đáng kể

Nhóm vật liệu xây dựng cũng thể hiện sức hút đáng kể với dòng tiền trong tuần qua. HPG, NKG, VNM, VGC, HPG, VCI, VHC, VNS, DRH là những mã vật liệu xây dựng (thép, kim loại, xi măng, sơn, đá trang trí…) hút tiền trong tuần vừa qua. Tuy nhiên, lực hút tiền ở nhóm này khá khiêm tốn với thanh khoản chỉ tăng trong vòng 2 chữ số so với tuần trước.

Hoàng Huy: điểm nóng thu hút dòng tiền

Họ cổ phiếu Hoàng Huy cũng thể hiện sức nóng đáng kể. HHV và HHC đồng loạt bứt phá về thanh khoản với khối lượng giao dịch lần lượt tăng 143% và 87% với giá tăng 2 chữ số.

Bất động sản và chứng khoán: dòng tiền rút ra

Ngược lại, lực rút tiền tập trung ở các cổ phiếu bất động sản và chứng khoán. Đối với nhóm bất động sản, VRE, PDR, NVL, KDH, VIC nằm trong danh sách giảm mạnh thanh khoản, từ 40 – 60%. Đối với nhóm chứng khoán, dòng tiền rút ra chủ yếu ở sàn HoSE. SSI, HCM, VCSC, FTS, MBS là những đại diện bị rút tiền trong tuần qua.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top