Thực hành ESG để gọi vốn

ESG: Chìa khóa thu hút vốn đầu tư

Xu hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang lan tỏa mạnh mẽ trên toàn cầu, đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe về phát triển xanh và bền vững từ các nhà đầu tư, đối tác và người tiêu dùng quốc tế. Để thành công, doanh nghiệp không chỉ cần tạo ra lợi nhuận mà còn cần chú trọng đến các yếu tố ESG (môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp).

Áp lực ESG: Cơ hội hay thách thức?

Các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu hay xuất khẩu, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc áp dụng thực hành ESG. Điều này không chỉ là một thách thức, mà còn là một cơ hội lớn để thu hút vốn đầu tư và phát triển bền vững. Thực hành ESG là bước khởi đầu để startup nâng cao cơ hội nhận vốn từ các quỹ đầu tư tạo tác động. Năm 2024, tổng số tiền mà các quỹ trên thế giới đã đầu tư vào startup tài chính khí hậu lên đến 653 . Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy tài chính khí hậu là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực quản lý tài sản toàn cầu.

ESG: Mở ra cánh cửa cho lợi ích lâu dài

Nếu doanh nghiệp chỉ nhìn nhận ESG như một thách thức, họ có thể sẽ tiếp tục với tâm thế bị động. Tuy nhiên, thay đổi góc nhìn, ESG mang lại nhiều lợi ích trong dài hạn, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra lợi nhuận tốt, có tác động tích cực đến xã hội, đặc biệt là đối với thế hệ sau này. ESG là chìa khóa để mở ra cánh cửa cho lợi ích lâu dài và góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top