25/06: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trước giờ giao dịch 25/06

Bài viết này tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp bạn cập nhật thông tin thị trường trước khi bắt đầu phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/06.

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán thường có biến động mạnh hơn vào ngày thứ Hai đầu tuần. Các công ty chứng khoán khuyến nghị giữ cổ phiếu của một số doanh nghiệp như:

  • VIC: Dự kiến doanh thu tăng mạnh trong những năm tới nhờ vào lĩnh vực chế tạo cơ khí, tham gia vào các dự án dầu khí thượng nguồn cũng như năng lượng tái tạo.
  • VPB: Kỳ vọng NIM cải thiện nhẹ vào cuối năm do sự hỗ trợ từ việc tăng LDR và việc nới lỏng hỗ trợ lãi suất cho vay cho khách hàng.
  • VNM: Kỳ vọng vào việc khai thác tối ưu công suất và tiếp tục phát triển kênh ETC nhờ vào chính sách mới của Bộ Y tế.

Trong tuần giao dịch từ ngày 17-21/6/2024, lãnh đạo và người thân đã mua bán cân bằng trở lại sau nhiều tuần lệch pha chiều bên bán. Dù thanh khoản suy yếu trong tuần giao dịch 17 – 21/06, vẫn có nhiều nhóm ngành được dòng tiền chú ý.

Tài chính ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 06/2024/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02/2023/TT-NHNN ngày 23/4/2023 quy định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

Vĩ mô đầu tư

Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng thanh toán số an toàn và hiệu quả, tăng trải nghiệm thanh toán cho khách hàng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh?

Tài chính thế giới

Hoạt động chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở Trung Quốc đang đối mặt với một thử thách chưa từng có.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản suy thoái, Chính phủ Trung Quốc đã quyết định lập quỹ cứu trợ dành cho các tổ chức tài chính gặp khó khăn. Động thái này nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra khủng hoảng tài chính có thể gây ra bởi sự sụp đổ của các công ty bất động sản lớn.

BlackRock, tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất thế giới, vừa thông báo quyết định đóng quỹ iShares Frontier and Select EM ETF – quỹ đầu tư đang nắm giữ một tỷ trọng lớn cổ phiếu Việt Nam. Thông tin này đã làm dấy lên nhiều thắc mắc từ phía nhà đầu tư về nguyên nhân và tác động có thể có đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khác

Châu Á – Thái Bình Dương đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của các thị trường trung tâm dữ liệu (data center). Theo &W, Việt Nam là thị trường trung tâm dữ liệu mới nổi, do chỉ có một số ít công ty đa quốc gia có nhu cầu dữ liệu cao. Tuy nhiên, do Việt Nam còn thiếu cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trong khu vực, cho thấy dư địa phát triển lớn.

Thông tin đáng chú ý

Quảng bá là thương hiệu “xuất xứ Việt Nam”, các sản phẩm điện tử của Asanzo từng một thời xuất hiện ở hầu hết gia đình Việt. Sau lùm xùm xuất xứ cách đây 5 năm, khiến nhà sáng lập Phạm Văn Tam, khi đó nổi tiếng là “Tam Asanzo” bị Sharktank mùa ba gạch tên khỏi chương trình. Liên tiếp những vụ việc về trốn thuế, ông Tam xoay chuyển cục diện kinh doanh của mình bằng việc lấn sân sang mảng tư vấn đầu tư startup rồi tới kinh doanh phân bón.

HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ 111.72 triệu cổ phần (49%) đang sở hữu tại công ty liên kết CTCP Đầu tư Bất động sản BIDICI.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top