Nhịp đập Thị trường 25/06: VRE tăng trần

Nhịp đập thị trường 25/06: VRE tăng trần, bất động sản dẫn dắt

Phiên giao dịch sáng ngày 25/06 diễn ra với sự giằng co, thị trường chứng khoán duy trì đà tăng nhẹ trong những phút đầu. VN-Index ở mức 1,256.4 điểm, tăng 4 điểm, trong khi HNX-Index ở mức 239.35 điểm, giảm nhẹ 0.3 điểm. Điểm nhấn đáng chú ý là cổ phiếu VRE bất ngờ tăng trần phiên sáng nay, với khối lượng khớp lệnh gần 8.5 triệu cp, tương đương mức bình quân của cổ phiếu này từ đầu năm đến nay.

Bất động sản dẫn dắt đà tăng

Lực mua mạnh mẽ được ghi nhận ở nhóm bất động sản, đặc biệt là VRE với mức tăng trần. Hai mã họ Vingroup là VIC và VHM cũng đang tăng trên 1%. Nhóm bất động sản ghi nhận 40/82 mã tăng giá, cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư đối với ngành này.

Ngân hàng và chứng khoán cũng tăng điểm

Sắc xanh cũng được ghi nhận ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. BID, CTG, TCB đang dẫn đầu đà tăng của nhóm ngân hàng. Đối với nhóm chứng khoán, 2/3 cổ phiếu trong nhóm đang tăng giá. SSI, VND, HCM, FPT, MBS, VCI… đang dẫn đầu thanh khoản của nhóm này.

Công nghệ thông tin chịu áp lực bán

Ngược lại, cổ phiếu công nghệ thông tin vẫn đang chìm trong sắc đỏ. Có lẽ nhóm này đang chịu áp lực bán mạnh sau khi có đợt tăng mạnh và có thể nói là khá nóng. FPT dẫn đầu với mức giảm 2%, HPG, VNM, MSN, GMD đều giảm trên dưới 2%. Sự sụt giảm của nhóm công nghệ thông tin có thể là do nhà đầu tư chốt lời sau một thời gian tăng nóng.

Thanh khoản thị trường ở mức trung bình

Thị trường đang giao dịch khá chậm rãi, thanh khoản thị trường tới 10h40 ở mức 6.2 ngàn tỷ đồng. Mở cửa phiên sáng, cổ phiếu công nghệ thông tin bị xả mạnh, sắc đỏ bao trùm cả nhóm. Sự sụt giảm của nhóm công nghệ thông tin và việc VRE tiếp tục bị khối ngoại bán ròng mạnh đã khiến thị trường giao dịch khá chậm rãi trong buổi sáng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top