Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh muốn mua thêm 74.5 triệu cp SHB

Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh Mua Thêm 74.5 Triệu Cổ Phiếu SHB

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), vừa đăng ký mua thêm 74.5 triệu cổ phiếu SHB trong khoảng thời gian từ ngày 26 đến 28 tháng 6 năm 2024 nhằm mục đích cơ cấu danh mục đầu tư. Đồng thời, CTCP Tập đoàn T&T cũng đăng ký bán cùng số lượng cổ phiếu mà ông Vinh muốn mua, dự kiến giao dịch diễn ra từ ngày 26 tháng 6 đến ngày 30 tháng 6.

Tăng Tỷ Lệ Sở Hữu và Thay Đổi Cổ Đông

Nếu giao dịch mua bán thành công, ông Vinh sẽ nắm giữ tỷ lệ cổ phần cao nhất trong HĐQT Ngân hàng, tương đương 2.8% vốn (gần 101.2 triệu cổ phiếu). Điều này đồng nghĩa với việc Tập đoàn T&T sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại Ngân hàng xuống còn 7.94%, tương đương hơn 287 triệu cổ phiếu. Trước đó, ông Vinh dự định mua 100.2 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 4 đến ngày 17 tháng 5. Tuy nhiên, do diễn biến thị trường chưa thuận lợi, ông Vinh chỉ mua được gần 26 triệu cổ phiếu trong hai ngày 8 và 9 tháng 5. Số cổ phiếu này được ông Vinh mua lại từ bà Đỗ Thị Minh Nguyệt, người đã bán thỏa thuận thành công 25.7 triệu cổ phiếu trong cùng thời gian. Qua giao dịch này, bà Nguyệt đã hoàn toàn rút khỏi danh sách cổ đông của Ngân hàng.

Mối Liên Hệ Gia Đình và Giao Dịch Giao Khoan

Bà Nguyệt là chị gái của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB, còn ông Vinh là con trai của ông Hiển. Hiện tại, ông Hiển đang nắm giữ 2.75% vốn Ngân hàng, tương đương gần 100 triệu cổ phiếu. Bên cạnh bà Nguyệt, Tập đoàn T&T, tổ chức có liên quan đến Chủ tịch và Phó Chủ tịch SHB, cũng đăng ký bán 74.5 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 10 tháng 6 năm 2024. Tuy nhiên, Tập đoàn T&T đã không bán ra bất kỳ cổ phiếu nào do “không đạt kỳ vọng” và hiện vẫn nắm giữ 362 triệu cổ phiếu, chiếm 9.99% vốn điều lệ của Ngân hàng. Việc ông Vinh mua lại 74.5 triệu cổ phiếu từ bà Nguyệt và Tập đoàn T&T được cho là một giao dịch giao khoán, nhằm mục đích cơ cấu lại cổ đông và tỷ lệ sở hữu của các bên liên quan.

Giá Trị Giao Dịch và Tác Động Thị Trường

Kết phiên sáng ngày 25 tháng 6, giá cổ phiếu SHB dừng ở mức 11,400 đồng/cổ phiếu. Ước tính thương vụ nhận “sang tay” 74.5 triệu cổ phiếu của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh có giá trị gần 850 tỷ đồng. Giao dịch này có thể tác động đến giá cổ phiếu SHB trong thời gian tới, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và thị trường tài chính.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top