VinaCapital: Trung Quốc dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam, cổ phiếu Vietnam Airlines và Cảng Hàng không Việt Nam tăng gấp đôi, gấp ba

Sự Trở Lại Của Du Khách Quốc Tế Và Tiềm Năng Phục Hồi Du Lịch Việt Nam

Theo báo cáo phân tích của VinaCapital, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách du lịch từ Trung Quốc và các nước châu Á vẫn thấp hơn so với năm 2019. Trước dịch, khách Trung Quốc chiếm 1/3 tổng lượng khách nước ngoài đến Việt Nam, nhưng sau đó giảm do chính sách Zero Covid của nước này. Tháng trước, Trung Quốc đã trở lại vị thế dẫn đầu về lượng khách đến Việt Nam.

Sự Trở Lại Của Khách Trung Quốc Và Nhu Cầu Du Lịch Của Người Mỹ

Sự trở lại của khách du lịch Trung Quốc, cùng với nhu cầu du lịch gia tăng của người Mỹ, dự kiến sẽ giúp du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng vượt qua mức trước dịch trong năm nay. VinaCapital dẫn một khảo sát cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng Trung Quốc có dự định du lịch nước ngoài tăng gần gấp đôi so với năm ngoái. Trong khi đó, số người Mỹ lên kế hoạch du lịch nước ngoài trong nửa cuối năm 2023 cũng tăng gấp đôi so với mức trước Covid-19, đạt mức cao kỷ lục.

Lượng Khách Trung Quốc Phục Hồi Mạnh Mẽ

Thực tế, trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 300% so với cùng kỳ, đạt mức 75% so với trước dịch. Báo cáo của VinaCapital dự đoán lượng khách du lịch Trung Quốc sẽ phục hồi từ mức 30% trước Covid-19 trong năm ngoái lên mức 85% trong năm nay. Điều này sẽ giúp tổng lượng khách du lịch đến Việt Nam đạt mức 105% so với trước Covid-19, tương đương 19 triệu người.

Doanh Thu Du Lịch Tăng Trưởng

Sự phục hồi của du lịch quốc tế mang lại lợi ích đáng kể cho các công ty liên quan đến du lịch, bao gồm hãng hàng không, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ lữ hành. Doanh thu của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước đã tăng gần 50% so với cùng kỳ trong 5 tháng đầu năm 2024. Giá cổ phiếu của Vietnam Airlines ( ) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) lần lượt tăng gần 200% và 100% so với đầu năm. Tuy nhiên, cổ phiếu của Vietjet không thay đổi nhiều do giá cổ phiếu của hãng đã “cất cánh” trước thời điểm Việt Nam mở cửa trở lại sau Covid-19.

Tỷ Lệ Lấp Đầy Phòng Khách Sạn

Mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đang tăng trưởng, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn ở Việt Nam vẫn thấp hơn 20% so với trước dịch. Điều này chủ yếu do lượng khách Trung Quốc thấp hơn 25% so với trước dịch. Khách du lịch Trung Quốc và Nga chiếm tỷ lệ đáng kể trong nhóm khách phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, các tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp đã ghi nhận tỷ lệ lấp đầy bằng hoặc cao hơn trước dịch.

VinaCapital – Đơn Vị Phát Hành Báo Cáo

VinaCapital, đơn vị phát hành báo cáo về du lịch Việt Nam, được thành lập từ năm 2003. Từ một công ty quản lý chỉ 9,5 triệu USD, tổng tài sản VinaCapital quản lý đến nay đã tăng lên đến 4 tỷ USD. Báo cáo của VinaCapital cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị trường du lịch Việt Nam và là nguồn thông tin quý giá cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong ngành.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top