Công ty xây dựng Việt Nam hiếm hoi được Fortune vinh danh: Trúng thầu từ nhà máy Lego, Pepsi đến Pandora, không còn phụ thuộc vào chu kì của BĐS sau 3 năm tái cấu trúc

Top 500 Doanh nghiệp Lớn Nhất Đông Nam Á: Coteccons Nổi Bật trong Ngành Xây Dựng

Mới đây, tạp chí Fortune danh tiếng đã công bố danh sách Top 500 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á thuộc 57 lĩnh vực, dựa trên doanh thu năm tài chính 2023. Các chỉ số được thu thập công khai, minh bạch từ báo cáo doanh nghiệp và được kiểm định độc lập bởi Refinitiv và S&P Global Market Intelligence.

Coteccons: Giao Dịch Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Trong lĩnh vực Kỹ thuật & Xây dựng, Việt Nam có 3 đại diện góp mặt trong Top 500 là Petrovietnam Power (hạng 241), Coteccons Construction (hạng 376) và Viettel Construction (hạng 491). Coteccons, một trong những công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam, đã ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý 1/2024. Doanh thu đạt 14.400 tỷ đồng, tương đương 81% kế hoạch, và lợi nhuận sau thuế đạt 240 tỷ đồng, tương đương 88% kế hoạch. Nếu hoàn thành kế hoạch doanh thu 20.400 tỷ đồng cho năm tài chính 2023-2024, Coteccons sẽ đạt CAGR 26,8% trong giai đoạn 2023-2024, thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Chiến Lược Phát Triển Bền Vững và Thu Hút FDI

Trong 3 năm tái cấu trúc, Coteccons đã tập trung vào xây dựng bền vững, chuyển trọng tâm chiến lược từ phụ thuộc vào chu kỳ bất động sản sang đón đầu làn sóng FDI vào Việt Nam. Doanh thu từ phân khúc FDI nhà xưởng công nghiệp của Coteccons đã tăng khoảng 50% trong 9 tháng đầu năm 2024. Công ty đã thực hiện một số dự án xây dựng đáng chú ý, bao gồm Nhà máy Pandora tại Bình Dương trị giá 150 triệu USD, Nhà máy Lego trị giá 1,4 tỷ USD (Bình Dương) – nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Việt Nam, Nhà máy Suntory Pepsi (Long An) trị giá 300 triệu USD – dự án áp dụng công nghệ xanh hiện đại nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và Dự án Logos – Tổ hợp nhà kho, nhà xưởng, văn phòng cho thuê chất lượng cao.

Coteccons: Nắm Giữ Vị Thế Dẫn Đầu trong Ngành Xây Dựng

Sự hiện diện của Coteccons trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty trong ngành xây dựng Việt Nam. Với chiến lược phát triển bền vững, thu hút FDI và thực hiện các dự án quy mô lớn, Coteccons đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Coteccons cũng cho thấy tiềm năng phát triển của ngành xây dựng Việt Nam trong tương lai.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top