Diễn biến của VN-Index cũng chưa quá bi quan trong ngắn hạn

Tổng quan thị trường ngày 26/6/2024

Phiên giao dịch ngày 25/6 chứng kiến VN-Index tăng nhẹ 2,44 điểm, tương đương 0,19% lên 1256,56 điểm. Hnx-Index cũng tăng 0,45 điểm, tương đương 0,19% lên 240,19 điểm. Tuy nhiên, tâm lý thị trường vẫn dè chừng, thanh khoản thấp, cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trước những diễn biến bất ổn gần đây.

Phân tích và khuyến nghị của các công ty chứng khoán

Công ty chứng khoán A

Công ty chứng khoán A nhận định rằng việc giảm điểm của thị trường là cần thiết để tạo nền giá mới trước khi bước vào sóng tăng tiếp theo. Nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mở các vị thế mua trading hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán trước đó tại vùng hỗ trợ 1.245-1.250 điểm.

Công ty chứng khoán B

Công ty chứng khoán B cho rằng thị trường giao dịch trong vùng 1.250 – 1.260 điểm, với 12/18 ngành tăng điểm, dẫn đầu là ngành Du lịch và giải trí, Hóa chất, Bất động sản. Khối ngoại bán ròng hơn 700 tỷ đồng trên sàn HSX. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, thị trường có khả năng lùi tiếp xuống vùng 1.235 – 1.240 điểm.

Công ty chứng khoán C

Công ty chứng khoán C nhận định VN-Index đang nỗ lực phục hồi ở vùng hỗ trợ tâm lý mạnh quanh 1.250 điểm, cũng là vùng hỗ trợ quan trọng đối với xu hướng tăng ngắn-trung hạn. Tuy nhiên, thị trường vẫn có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá quanh 1230 điểm, nếu không giữ được vùng hỗ trợ 1250 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có tỉ trọng vượt mức trung bình, danh mục mở rộng quá mức nên xem xét giảm tỉ trọng đối với các mã đã đạt kỳ vọng, các mã có xu hướng bắt đầu suy yếu. Nhà đầu tư trung – dài hạn cần đánh giá cẩn trọng hơn dựa trên kết quả kinh doanh quí II và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành.

Công ty chứng khoán D

Công ty chứng khoán D nhận định VN-Index tăng điểm nhẹ và hình thành mẫu nến “Doji”, đi kèm thanh khoản sụt giảm cho thấy áp lực phân phối phần nào đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1.210-1.240 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Công ty chứng khoán E

Công ty chứng khoán E cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại đường trung bình 100 phiên. Rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng khi thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật giảm về gần vùng quá bán cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật và các nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh trong phiên. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục và chưa cần thiết phải bán hết toàn bộ danh mục.

Công ty chứng khoán F

Công ty chứng khoán F nhận định VN-Index kết phiên với nến Doji cho thấy thị trường đã có sự chững lại sau phiên rung lắc mạnh. Thanh khoản trong phiên chưa có dấu hiệu hồi phục và đang duy trì ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy VN-Index cần thời gian để tìm lại điểm cân bằng. Nhìn chung, diễn biến của VN-Index cũng chưa quá bi quan trong ngắn hạn khi vẫn nằm trên mây ichimoku xanh hướng lên và giữ vững được vùng hỗ trợ 1250. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp hồi phục để tiếp tục cơ cấu lại danh mục, bán nốt những mã không còn động lực tăng và phá vỡ khu vực hỗ trợ, đồng thời có thể cân nhắc giải ngân tỉ trọng nhỏ (30%) đối với những cổ phiếu duy trì được xu hướng và không có biến động lớn thuộc nhóm ngành vận tải-cảng biển, phân đạm.

Công ty chứng khoán G

Công ty chứng khoán G dự báo ngày mai, VN-Index có thể tiếp tục xuất hiện các nỗ lực hồi phục để kiểm định kháng cự của đường MA5 tại vùng 1.265-1.267 điểm. Nếu lực mua được cải thiện giúp chỉ số đóng cửa trên mốc này, đà hồi phục có thể sẽ kéo dài, giúp VN-Index hướng lên kháng cự mạnh hơn của các đường MA10, MA20 tại vùng 1.275-1.280 điểm. Ngược lại, nếu lực bán gia tăng khiến VN-Index đảo chiều giảm dưới MA100 tại 1.248 điểm, xu hướng điều chỉnh giảm sẽ tiếp tục.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top