Thủ tướng: Việt Nam không thiếu điện

Việt Nam Xác Định Ưu Tiên Tăng Trưởng, Thúc Đẩy Hợp Tác Đầu Tư

Tại cuộc gặp với Giáo sư Klaus Schwab, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và các lãnh đạo tập đoàn lớn của WEF, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định Việt Nam ưu tiên cho tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Ông cũng chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề cung ứng điện, phát triển năng lượng sạch và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao.

Cung Ứng Điện Được Bảo Đảm, Năng Lượng Sạch Được Ưu Tiên

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đã khắc phục tình trạng thiếu điện cục bộ trong năm nay và dự báo sản lượng điện tiêu thụ tăng 15%. Ông khẳng định Việt Nam sẽ không thiếu điện với các giải pháp đồng bộ về nguồn, truyền tải, phân phối và sử dụng điện. Việt Nam cũng đang nỗ lực chuyển đổi sang năng lượng sạch, với việc hoàn thiện khung chính sách và ban hành các nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA), phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, và sử dụng khí thiên nhiên và khí LNG.

Thu Hút Đầu Tư Vào Lĩnh Vực Công Nghệ Cao, Có Giá Trị Gia Tăng Cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam ưu tiên thu hút đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực mới nổi, công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao và kết nối, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI). Ông cũng chia sẻ về những thành công trong thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn như Foxconn và Pepsico, thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong phát triển kinh tế.

Tăng Cường Hợp Tác Với WEF, Thúc Đẩy Cách Mạng Công Nghiệp 4.0

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị WEF và các đối tác tăng cường hợp tác với Việt Nam trong tham vấn, góp ý xây dựng chính sách và tạo điều kiện cho Việt Nam tham gia vào các sáng kiến, hệ sinh thái của Diễn đàn kinh tế thế giới. Giáo sư Klaus Schwab đánh giá cao Việt Nam là hình mẫu về một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và tận dụng hiệu quả những cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hai bên nhất trí thúc đẩy đưa Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM trở thành trung tâm kết nối hàng đầu tại khu vực.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top