Vietstock Daily 27/06/2024: Tâm lý thận trọng bủa vây

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 26/06/2024

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 26/06/2024 ghi nhận diễn biến trái chiều với VN-Index tăng nhẹ 0,37% lên 1.261,24 điểm, trong khi HNX-Index giảm 0,21% xuống 239,68 điểm. Khối lượng giao dịch trên hai sàn đều tăng so với phiên trước nhưng vẫn duy trì dưới mức trung bình 20 ngày, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Phân tích VN-Index

VN-Index mở đầu phiên tăng nhẹ, tuy nhiên lực bán xuất hiện mạnh trong phiên sáng khiến chỉ số giảm điểm. Phiên chiều, lực cầu quay trở lại giúp VN-Index phục hồi và kết thúc phiên tăng 4,68 điểm. Các mã cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index là VNM, VIC và MSN, trong khi VCB, GAS và MWG tác động tiêu cực đến chỉ số.

Phân tích HNX-Index

HNX-Index kết thúc phiên với mức tăng 2,5 điểm, tương đương 1.291,3 điểm. Cổ phiếu HPG và VGC là hai mã cổ phiếu ghi nhận tích cực nhất với mức tăng lần lượt là 7% và 4,8%. Ngược lại, SHB là mã cổ phiếu tiêu cực nhất khi đứng chót bảng với mức giảm 2,4%.

Phân tích dòng tiền

Thanh khoản thị trường vẫn chưa có sự cải thiện, cho thấy dòng tiền đang đứng ngoài thị trường. Nhóm ngành sản phẩm cao su, sản xuất nhựa – hóa chất và bán buôn vẫn ghi nhận đóng góp tăng trưởng tốt cho đà tăng của VN-Index. Trong đó, nhóm ngành sản phẩm cao su dẫn đầu với mức tăng mạnh 5,05% nhờ sự bứt phá của cổ phiếu DRC với mức tăng trần 7%. Các mã cổ phiếu thuộc ngành sản xuất nhựa – hóa chất cũng đóng góp tích cực với mức tăng ấn tượng, điển hình như DGC (+1,52%), PHR (+1,1%), BMP (+2,71%), HDC (+2,46%), NTP (+3,6%), DCM (+3,83%), PVC (+0,24%), và HPG (+0,71%).

Phân tích kỹ thuật

VN-Index tăng điểm trong bối cảnh khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình 20 ngày, cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa thoát khỏi tâm lý thận trọng. Chỉ báo MACD đang cho tín hiệu bán và có khả năng cắt xuống ngưỡng 0 trong các phiên tới. Nếu chỉ báo cắt xuống ngưỡng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ càng tăng cao.

HNX-Index giảm điểm với sự xuất hiện của mẫu hình nến High Wave Candle thể hiện sự giằng co của nhà đầu tư. Chỉ số bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống sau khi cho tín hiệu bán, cho thấy triển vọng ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt lên trên đường 0 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Lưu ý

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 26/06/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ kém lạc quan hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top