TVB thu hồi gần 3 triệu cp ESOP từ nhân viên nghỉ việc

TVB Thu Hồi Gần 3 Triệu Cổ Phiếu ESOP Từ Nhân Viên Nghỉ Việc

TVB Điều Chỉnh Phương Án Thu Hồi Cổ Phiếu ESOP

Công ty Cổ phần Chứng khoán Trí Việt (TVB) đã thông qua điều chỉnh phương án mua lại cổ phiếu ESOP năm 2021, nâng số lượng cổ phiếu mua lại lên gần 3 triệu cp với giá 10.000 đồng/cp, tổng giá trị gần 30 tỷ đồng. Lý do chính cho việc điều chỉnh này là do lượng nhân viên nghỉ việc tăng cao. Ban đầu, TVB dự kiến mua lại 2.5 triệu cp với giá trị 25 tỷ đồng trong quý 4/2023.

Việc thay đổi phương án cũng đồng nghĩa với việc lùi thời gian thực hiện mua lại cổ phiếu ESOP. TVB dự kiến thực hiện giao dịch sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo mua lại cổ phiếu và đã thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Lý Do Thu Hồi Cổ Phiếu ESOP

Theo kế hoạch ban đầu, người lao động nghỉ việc trong vòng 12 tháng kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành ESOP năm 2021 sẽ được TVB thu hồi 100% số cổ phần đã mua. Trong vòng 13 tháng tiếp theo đến 18 tháng, TVB sẽ thu hồi 50% số cổ phần đã mua.

Việc TVB điều chỉnh phương án thu hồi cổ phiếu ESOP có thể là do lượng nhân viên nghỉ việc tăng cao. Từ cuối năm 2021 với 155 nhân viên, số lượng nhân viên tại TVB liên tục giảm mạnh: 99 nhân viên cuối 2022, 41 nhân viên cuối 2023 và chỉ còn 37 nhân viên cuối quý 1/2024.

Biến Động Nhân Sự Cấp Lãnh Đạo

Ngoài việc thu hồi cổ phiếu ESOP, TVB cũng trải qua những thay đổi nhân sự cấp lãnh đạo. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 đã thông qua hàng loạt quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS.

Bà [Tên bà] và bà [Tên bà] đã xin nghỉ từ chức thành viên HĐQT. Ông Nguyễn Đức Thanh, đại diện của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt, cổ đông lớn nhất nắm giữ hơn 52% cổ phần TVB, được bầu vào HĐQT nhiệm kỳ 2024-2027.

Bà [Tên bà], bà [Tên bà] và bà [Tên bà] đã xin nghỉ từ chức thành viên BKS. Đại hội đã bầu mới Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 3 thành viên là bà [Tên bà], bà Phạm Thị Thùy và bà Nguyễn Phan Việt Trà.

Lý Do Thay Đổi Nhân Sự

Đại diện TVB cho biết công ty đang phát triển theo định hướng mới nên đội ngũ ban lãnh đạo cũ không còn phù hợp. Một số lý do cá nhân của lãnh đạo cũ cũng khiến cả hai bên không tiếp tục đồng hành với nhau.

TVB khẳng định hệ thống của công ty không phụ thuộc vào một cá nhân nào và sự thay đổi nhanh chóng thể hiện sự ổn định và sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi của công ty.

Kết Luận

TVB đang trải qua giai đoạn chuyển đổi với việc điều chỉnh phương án thu hồi cổ phiếu ESOP, thay đổi nhân sự cấp lãnh đạo và tinh gọn bộ máy. Những thay đổi này cho thấy sự linh hoạt và thích nghi của công ty trong bối cảnh thị trường chứng khoán đầy biến động.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top