LPB tạm dừng thực hiện kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong năm 2024

LPBank Tạm Hoãn Chương Trình Tăng Vốn Điều Lệ Năm 2024

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã LPB-HOSE) đã thông báo về quyết định tạm hoãn việc thực hiện phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Ban đầu, LPBank dự định chào bán thêm 800 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ thêm 8.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, HĐQT LPBank đã quyết định tạm dừng các thủ tục triển khai phương án này vào ngày 25/6/2024 để tối ưu hóa lợi ích cho cổ đông.

Thay Đổi Phương Án Tăng Vốn

Thay vì chào bán thêm cổ phiếu, LPBank sẽ xem xét trình ĐHĐCĐ phê duyệt điều chỉnh phương án tăng vốn điều lệ năm 2024 thông qua hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2023. Dự kiến, phương án này sẽ được trình bày tại phiên họp ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 8/2024 với tỷ lệ chi trả cổ tức dự kiến là 16,8%.

Tác Động Lên Lợi Nhuận Và Giá Cổ Phiếu

Theo đánh giá của VCSC, kế hoạch tạm hoãn phát hành này có thể tác động giảm tới dự phóng lợi nhuận của LPB trong giai đoạn 2025-2028. VCSC đã đưa ra khuyến nghị “bán” đối với cổ phiếu LPB với giá mục tiêu 16.800 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, cần có đánh giá chi tiết hơn về tác động của việc thay đổi phương án tăng vốn lên lợi nhuận của LPB.

Kết Quả Kinh Doanh Khá Tốt Trong Quý 1/2024

LPBank ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 2.298,6 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 85% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này là do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều cải thiện, hoạt động kinh doanh của nhiều cá nhân và doanh nghiệp bắt đầu phục hồi. LPBank đã giải ngân cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế, dẫn đến thu nhập lãi thuần tăng. Ngoài ra, nhu cầu về vốn ngoại tệ cũng tăng, do đó, LPBank đã cung cấp các dịch vụ ngoại hối, góp phần tăng thu nhập từ hoạt động kinh doanh ngoại hối. Đồng thời, việc triển khai các sản phẩm mới và tăng cường dịch vụ thanh toán trong nước và ngoài nước cũng đã giúp LPBank tăng thu nhập từ hoạt động dịch vụ.

Giá Cổ Phiếu LPB Tăng

Chốt phiên ngày 26/6, giá cổ phiếu LPB tăng 1,41% lên 28.750 đồng/cổ phiếu. Sự tăng trưởng này có thể phản ánh niềm tin của thị trường vào triển vọng kinh doanh của LPBank và khả năng phục hồi của nền kinh tế.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top