Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vietjet

Vietjet: Top 5 Doanh Nghiệp Có Doanh Thu Cao Nhất Năm 2023

Theo báo cáo kết quả kinh doanh kiểm toán năm 2023, Vietjet, đại diện cho ngành hàng không, đã lọt vào top 5 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất với 58,3 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 45% so với cùng kỳ năm 2022. Vietjet đã vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn khác như Petrolimex, Hòa Phát, PV Gas, Vinamilk, FPT… để có được vị trí này. Bên cạnh doanh thu ấn tượng, Vietjet cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước với khoảng 5.200 tỷ đồng thuế, phí trực tiếp và gián tiếp trong năm 2023.

Hồi Phục Mạnh Mẽ Sau Đại Dịch

Vietjet đã chứng minh khả năng phục hồi ấn tượng sau đại dịch COVID-19. Hãng đã tiếp tục duy trì và phát triển mạng lưới bay nội địa, đồng thời tập trung nguồn lực mở rộng thị trường quốc tế. Năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 133 nghìn chuyến bay, vận chuyển 25,3 triệu lượt hành khách, trong đó hơn 7,6 triệu khách quốc tế, tăng 183% so với năm 2022. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này cho thấy Vietjet đã thành công trong việc thu hút lại niềm tin của hành khách và khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành hàng không.

Cam Kết Phát Triển Bền Vững

Vietjet không chỉ tập trung vào tăng trưởng kinh doanh mà còn chú trọng đến phát triển bền vững. Hãng đã đầu tư vào đội tàu bay hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường. Vietjet kiên trì theo đuổi mục tiêu ESG (Environmental, Social, Governance), tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải. Nỗ lực này đã được ghi nhận khi Vietjet dẫn đầu trong xếp hạng tín nhiệm theo định hướng của Bộ Tài chính, đạt xếp hạng VnBBB-, thuộc nhóm cao nhất trong các doanh nghiệp Việt Nam.

Vietjet: Danh Hiệu Và Giải Thưởng

Việc lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2024 là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Vietjet trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động và vị thế trên thị trường. Hãng đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín trong thời gian qua, như Top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về chỉ số sức khỏe hoạt động, tài chính do Tạp chí AirFinance Journal danh tiếng bình chọn, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 10 doanh nghiệp có năng lực quản trị tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam, Top 20 cổ phiếu của công ty niêm yết có điểm phát triển bền vững tốt nhất do HOSE bình chọn.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top