Nhịp đập Thị trường 27/06: Khối ngoại tăng tốc bán ròng

Nhịp đập thị trường 27/06: Khối ngoại tăng tốc bán ròng

Phiên giao dịch ngày 27/06 chứng kiến ​​sự tiếp nối đà giảm của thị trường, với sắc đỏ bao phủ trên 3 sàn giao dịch. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Điểm đáng chú ý là khối ngoại tăng tốc bán ròng, đẩy giá trị bán ròng lên mức 1,162 tỷ đồng chỉ trong 1 giờ đầu phiên chiều. Động thái bán ròng mạnh mẽ nhất đến từ , với hơn 550 tỷ đồng. Các cổ phiếu khác cũng ghi nhận mức bán ròng tăng nhẹ so với cuối phiên sáng.

Phiên sáng: Sắc đỏ hiện diện ở 3 sàn, thanh khoản sụt giảm

Phiên sáng chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh về thanh khoản, với giá trị giao dịch chỉ hơn 7,034 tỷ đồng, thấp hơn phiên hôm qua cũng như trung bình 5 phiên gần nhất. Sắc đỏ lan rộng trên thị trường, với 402 mã giảm điểm, 13 mã giảm sàn, trong khi chỉ 265 mã tăng điểm và 19 mã tăng trần. 908 mã còn lại đứng giá. Xét theo nhóm ngành, có đến 19 ngành giảm điểm, trong đó 6 ngành giảm trên 1%, bao gồm: Tài chính khác, dịch vụ lưu trú, ăn uống, sản xuất phụ trợ, bán buôn, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và chứng khoán. Nhóm bán buôn và chứng khoán có tác động khá đáng kể lên diễn biến chung của thị trường do quy mô vốn hóa tương đối lớn. Nhóm bảo hiểm duy trì phong độ cao với mức tăng 2.68%, được hỗ trợ bởi các cổ phiếu như , , , , , và .

10h40: Cổ phiếu bảo hiểm dậy sóng

Đến 10h30, thị trường vẫn duy trì sắc đỏ, với , và UPCoM đều giảm điểm. Xét theo nhóm ngành, số lượng ngành giảm điểm chiếm đa số, bao gồm nhiều ngành vốn hóa lớn như bất động sản, bán lẻ, ngân hàng, chứng khoán. Ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm mạnh nhất với mức giảm 1.41%, trong đó có giảm 4.59% và giảm 3.83%. Ngành bảo hiểm duy trì đà tăng mạnh, với mức tăng 3.16%, được hỗ trợ bởi các cổ phiếu như , , , , , và .

Mở cửa: Giằng co đầu ngày, tiếp tục nổi bật

Phiên giao dịch mở cửa chứng kiến ​​sự giằng co giữa các mã, với nổi bật với mức tăng 1.11%. Nhóm ngân hàng tiếp tục có sự chi phối lớn, với , , , , và trong nhóm đóng góp điểm tăng, nhưng diễn biến cũng khá trái chiều. Khối ngoại tạm thời bán ròng hơn 115 tỷ đồng, mạnh nhất là gần 29 tỷ đồng và hơn 25 tỷ đồng. Ngược lại, được mua ròng gần 14 tỷ đồng. Dù vẫn bán ròng, nhưng nhìn chung đang dần được thu hẹp kể từ phiên 24/06. đang nỗ lực tìm điểm cân bằng sau 2 phiên giảm mạnh 14/06 và 24/06. Nhiều chuyên gia đánh giá đây là phiên điều chỉnh cần thiết để thị trường tìm ra điểm cân bằng đáy.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top