Một mã chứng khoán bị khối ngoại bán ròng đột biến gần 800 tỷ đồng trong phiên 27/6

VN-Index tiếp tục giằng co, lực cầu yếu ớt

Phiên giao dịch ngày 27/6 chứng kiến VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co quanh ngưỡng tham chiếu, đóng cửa giảm nhẹ 2,15 điểm xuống mức 1.259 điểm. Lực cầu yếu ớt không đủ sức níu giữ sắc xanh, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường thiếu vắng động lực tăng trưởng. Dòng tiền sụt giảm mạnh, thanh khoản trên HOSE chỉ đạt trên 15.000 tỷ đồng, cho thấy sự dè dặt của nhà đầu tư.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng

Khối ngoại tiếp tục là điểm trừ cho thị trường khi bán ròng mạnh với giá trị 1.176 tỷ đồng trên toàn thị trường, đây là phiên thứ 15 liên tiếp khối ngoại “xả hàng” trên thị trường Việt Nam. Tại chiều mua, MWG là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 105 tỷ đồng, tiếp theo là PC1 và KDH được gom 52 và 42 tỷ đồng. Ngoài ra, DGC và HPG cũng được mua 28 và 27 tỷ đồng. Ngược lại, FUEVFVND chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với hơn 792 tỷ đồng, FPT và TCB cũng bị “xả” 101 tỷ đồng và 75 tỷ đồng.

Giao dịch trên HNX

Trên HNX, LAS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 2,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, CEO xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh với 2 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng MBS, VCS, TNG. Chiều ngược lại, PVI là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 12 tỷ đồng; theo sau DTD, PVS, GLT bị bán vài tỷ đồng.

Giao dịch trên UPCoM

Tại UPCoM, MPC được khối ngoại mua 1 tỷ đồng. Theo sau, MFS và CLX cũng được mua ròng mỗi mã vài trăm triệu đồng. Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại MCH, ACV ,…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top