Góc nhìn CTCK: Rủi ro ngắn hạn ở mức cao, nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index Tiếp Tục Diễn Biến Giằng Co, Thanh Khoản Suy Yếu

Phiên giao dịch ngày 27/6 chứng kiến VN-Index tiếp tục diễn biến giằng co quanh ngưỡng tham chiếu, đóng cửa giảm nhẹ 2,15 điểm xuống 1.259 điểm. Dòng tiền sụt giảm mạnh, thanh khoản trên HOSE chỉ đạt hơn 15.000 tỷ đồng. Đa số các công ty chứng khoán (CTCK) dự báo quán tính giảm điểm chưa kết thúc, nhà đầu tư cần thận trọng trong giao dịch.

Phân Tích Từ Các CTCK

Chứng khoán KBSV

KBSV nhận định thị trường đang có xu hướng đi ngang với thanh khoản thấp, cho thấy hoạt động giao dịch đang bị động. Mặc dù vậy, rủi ro giảm điểm vẫn đang hiện hữu khi nhiều cổ phiếu trụ cột vẫn cho thấy quán tính điều chỉnh chưa kết thúc. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ cho hoạt động trading.

Chứng khoán Yuanta

Yuanta dự báo thị trường có thể tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp. Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao do thanh khoản suy yếu và tâm lý nhà đầu tư bi quan. Theo đó, nhịp hồi kỹ thuật hiện tại chưa đủ hấp dẫn để giải ngân trong ngắn hạn.

Chứng khoán BSC

BSC đánh giá thị trường vẫn còn nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng.

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research cho rằng VN-Index cần thêm thời gian để củng cố vùng tích lũy trước khi có thể đảo chiều tăng giá. Lực cầu chủ động được kỳ vọng sẽ trở lại khi dữ liệu vĩ mô tháng 6/2024 và kết quả kinh doanh quý II/2024 được công bố. Vùng 1.235-1.240 sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy của chỉ số nếu có áp lực bán khiến thị trường phá vỡ vùng hỗ trợ hiện tại. Nhà đầu tư ưu tiên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán.

Chứng khoán SHS

SHS cho rằng VN-Index ngắn hạn tiếp tục duy trì trong kênh tích lũy ngắn hạn 1.250 điểm -1.300 điểm. Điểm cân bằng của kênh tích lũy này là vùng kháng cự quanh 1.280 điểm, giá trung bình 20 phiên. Sau phiên giảm mạnh hiện tại, VN-Index sẽ tích lũy kém tích cực trong biên độ hẹp, với vùng kháng cự gần nhất 1.270 điểm. Thị trường sẽ chốt NAV quý II/2024 trong cuối tuần này.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top