Bộ Công Thương có thêm Thứ trưởng

Ông Trương Thanh Hoài Được Bổ Nhiệm Thứ Trưởng Bộ Công Thương

Theo Quyết định của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Trương Thanh Hoài chính thức được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương trong nhiệm kỳ 5 năm. Buổi lễ trao Quyết định diễn ra vào sáng nay, được trực tiếp thực hiện bởi Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên.

Tân Thứ Trưởng Trương Thanh Hoài: Kinh Nghiệm và Trách Nhiệm

Ông Trương Thanh Hoài, 52 tuổi, quê Nghệ An, sở hữu trình độ Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và Cử nhân Chuyên ngành Hệ thống Điện. Trước khi được bổ nhiệm, ông Hoài đã có hơn 15 năm công tác tại Bộ Công Thương, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như Phó chánh Văn phòng Bộ, Phó vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng và Cục trưởng Công nghiệp. Trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Hoài bày tỏ lòng biết ơn đến các bộ, ngành đã hỗ trợ trong quá trình bổ nhiệm. Ông khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bộ Công Thương: Tình Hình Lãnh Đạo và Nhân Sự

Hiện tại, Bộ Công Thương có 4 Thứ trưởng, bao gồm ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, bà Phan Thị Thắng, ông Nguyễn Hoàng Long và tân Thứ trưởng Trương Thanh Hoài. Việc bổ nhiệm ông Hoài diễn ra trong bối cảnh Bộ Công Thương đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lãnh đạo và nhân sự có kinh nghiệm. Từ cuối năm 2023, Bộ chỉ còn 2 Thứ trưởng sau khi 3 vị trí lãnh đạo khác bị thay đổi. Ông Đặng Hoàng An được điều động làm Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Trần Quốc Khánh nghỉ hưu, và ông Đỗ Thắng Hải bị bắt tạm giam vì sai phạm trong vụ án của Công ty Xuyên Việt Oil.

Thách Thức và Khó Khăn của Ngành Công Thương

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã thừa nhận trong phiên chất vấn Quốc hội gần đây rằng tình trạng thiếu hụt lãnh đạo và nhân lực có kinh nghiệm là một trong những khó khăn lớn nhất của ngành Công Thương. Việc bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài cùng với những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm khắc phục tình trạng thiếu hụt nhân sự được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết những thách thức và khó khăn mà ngành đang đối mặt.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top