Sếp Thế Giới Di Động khoe chuỗi điện máy tại Indonesia 3 tháng liền “mang tiền về cho mẹ”

EraBlue – Chuỗi Điện Máy Liên Doanh Của Thế Giới Di Động Đạt Được Tin Vui

Theo thông tin chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của ông Đoàn Văn Hiểu Em, thành viên HĐQT Thế Giới Di Động (mã MWG), chuỗi điện máy EraBlue tại Indonesia đã báo cáo tin vui mới. Ông Hiểu Em cho biết, EraBlue đã “mang tiền về cho mẹ”. Mặc dù chưa rõ “mang tiền về cho mẹ” có nghĩa là EraBlue đã chính thức có lãi ở cấp độ cửa hàng hay cấp độ hệ thống, nhưng đây chắc chắn là tín hiệu tích cực cho chuỗi điện máy liên doanh của Thế Giới Di Động.

Mục Tiêu Hòa Vốn Và Lãi Suốt Trong Năm 2024

Trước đó, tại cuộc họp nhà đầu tư diễn ra đầu tháng 5/2024, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết dự kiến tới quý 4 năm nay EraBlue sẽ đạt được điểm hòa vốn và có lãi. Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cũng khẳng định EraBlue đang vượt trên mong đợi của bản thân và kỳ vọng chậm nhất trong quý 4 chuỗi sẽ đạt được điểm hòa vốn. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của chuỗi điện máy này trong năm 2024 bên cạnh việc mở rộng số lượng cửa hàng.

Kế Hoạch Mở Rộng Cửa Hàng Và Tham Vọng Trở Thành Nhà Bán Lẻ Hàng Đầu

Trong năm 2024, EraBlue có kế hoạch mở rộng nhưng không vượt quá 100 cửa hàng. Sang năm tới, chuỗi này có thể bắt đầu tăng tốc cho việc mở rộng hướng đến mục tiêu có 500 cửa hàng vào năm 2027. EraBlue đang dần hiện thực hóa tham vọng trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia.

Mô Hình Kinh Doanh Và Dư Địa Tăng Trưởng

Chuỗi EraBlue là thử nghiệm mới của Thế Giới Di Động từ cuối năm 2022, liên doanh với Công ty PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) – công ty con của Tập đoàn Erajaya. Thế Giới Di Động nắm giữ 45% cổ phần của EraBlue. EraBlue được xây dựng theo dạng chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ các thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia giống như mô hình Điện Máy Xanh tại Việt Nam. Dư địa tăng trưởng của EraBlue còn tương đối rộng khi ban lãnh đạo Thế Giới Di Động nhìn nhận cơ hội ở thị trường Indonesia là rất lớn, quy mô gấp 2-3 lần Việt Nam song mảng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng vẫn còn ở những bước sơ khai, phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, trong khi hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Giá Trị Và Dịch Vụ Khác Biệt Của EraBlue

EraBlue xuất hiện và mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ khác biệt như khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, tới giao hàng, lắp đặt trong ngày, dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top