BaF Việt Nam thông tin về việc bị xử phạt hành chính cổ phiếu ESOP phát hành chưa thành công

Thông tin về việc phát hành cổ phiếu ESOP của Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) đã thông báo về kết quả phát hành 7.176.000 cổ phiếu ESOP năm 2023 với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Trong đó, 2.578.000 cổ phiếu ESOP đã được phát hành thành công, tương ứng 35,92% tổng lượng cổ phiếu phát hành. Tuy nhiên, hơn 4.500.000 cổ phiếu ESOP còn lại đã không được phát hành thành công. Công ty đã đưa ra một số lý do khách quan cho việc này.

Lý do phát hành cổ phiếu ESOP không thành công

Công ty cho biết, quyết định xử phạt hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) là một trong những nguyên nhân chính. Quyết định này được đưa ra sau quá trình thanh tra định kỳ của UBCKNN tại BAF từ ngày 17/5/2024 đến ngày 17/6/2024. Thanh tra tập trung vào việc tuân thủ các quy định về chứng khoán và thị trường chứng khoán của BAF từ ngày 01/01/2022 đến ngày 17/5/2024. Các thiếu sót chủ yếu được nêu trong quyết định xử phạt hành chính xảy ra trong giai đoạn đầu khi BAF mới được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Công ty gặp nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty đại chúng, dẫn đến những sai sót trong quản lý và công bố thông tin.

Số lượng cổ phiếu ESOP phát hành chưa thành công

Ngoài ra, hơn 4.500.000 cổ phiếu ESOP không được phát hành thành công do đặc thù của ngành chăn nuôi và điều kiện của người lao động. BAF là công ty hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi, do đó, hơn 90% tổng lao động hiện nay làm việc tại các trang trại ở vùng sâu vùng xa. Điều kiện tiếp cận thông tin về chứng khoán và thị trường chứng khoán của họ còn hạn chế. Do đó, nhiều cán bộ công nhân viên không hiểu rõ lợi ích của cổ phiếu ESOP và không đủ điều kiện tài chính để mua cổ phiếu ESOP.

Học hỏi kinh nghiệm và định hướng phát triển

Từ sự việc trên, BAF sẽ rút kinh nghiệm cho các năm tiếp theo. Công ty sẽ tích cực truyền thông đến cán bộ công nhân viên khi phát hành cổ phiếu ESOP, đưa ra giải pháp cụ thể và phù hợp để giúp nhân sự có thể mua được cổ phiếu ưu đãi, hưởng quyền lợi đầy đủ. Điều này sẽ giúp tăng thu nhập, tăng sự gắn kết và đồng hành lâu dài của người lao động với công ty.

Sự cam kết của BAF

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam khẳng định luôn nỗ lực thích nghi và hoàn thiện các quy trình nội bộ, đào tạo nhân sự và ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả quản lý. BAF cũng cam kết tuân thủ các quy định pháp luật, thực hiện tốt các quy định về quản trị công ty và công bố thông tin. Công ty mong muốn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các bên liên quan trong quá trình hoàn thiện và phát triển của mình. BAF cam kết sẽ luôn hướng tới sự phát triển bền vững và minh bạch, góp phần vào sự phát triển chung của thị trường chứng khoán Việt Nam.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top