Bà Phạm Minh Hương: Tôi bất ngờ vì cổ phiếu VNDirect “tệ” so với các công ty trong ngành chứng khoán

Cổ phiếu VNDirect (VND) lao dốc: Nguyên nhân và kế hoạch phục hồi

Sau khi hứng chịu vụ tấn công mạng vào tháng 3, cổ phiếu VND của Chứng khoán VNDirect đã trải qua một giai đoạn điều chỉnh đáng kể. Từ mức đỉnh cao vào cuối tháng 3, giá cổ phiếu VND đã giảm gần 25% xuống còn 16.050 đồng (chốt phiên 28/6), mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua. Điều này đã khiến vốn hóa thị trường của VNDirect giảm xuống còn khoảng 24.400 tỷ đồng, không còn nằm trong “câu lạc bộ” vốn hóa tỷ USD. Ngoài ra, VNDirect cũng mất hơn 1% thị phần môi giới trên HoSE trong quý 1 và tụt hạng trong Top thị phần trên sàn HNX, UPCoM và thị trường phái sinh.

Lý do đằng sau sự sụt giảm của cổ phiếu VND

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 lần 2, bà Phạm Minh Hương – Chủ tịch HĐQT Chứng khoán VNDirect đã bày tỏ sự bất ngờ về diễn biến của cổ phiếu VND. Bà Hương cho biết, VNDirect là công ty đại chúng với lượng nhà đầu tư cá nhân chiếm tỷ trọng lớn. Ban lãnh đạo tập trung vào việc xây dựng giá trị nội tại và đảm bảo tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, cổ phiếu VND bị ảnh hưởng bởi những tin đồn và rủi ro liên quan đến Trung Nam. Thị trường chứng khoán là nơi tin đồn lan truyền nhanh chóng và nhà đầu tư thường dựa vào tin đồn để đưa ra quyết định giao dịch.

Ông Nguyễn Vũ Long – CEO VNDirect cũng thừa nhận diễn biến cổ phiếu VND bị ảnh hưởng bởi sự cố hệ thống và trái phiếu Trung Nam. Ông Long cho rằng cổ phiếu VND hiện có định giá thấp hơn so với các cổ phiếu cùng ngành và chưa đạt kỳ vọng của cổ đông. Tuy nhiên, VNDirect cam kết nỗ lực tối đa để duy trì hiệu quả tài chính và phản ánh đúng giá trị của cổ phiếu.

Kế hoạch kinh doanh của VNDirect trong nửa cuối năm 2024

VNDirect dự kiến lãi trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2024 sẽ đạt hơn 1.300 tỷ đồng, tương đương hơn 50% kế hoạch. Mặc dù tháng 4 bị lỗ do bù chi phí cho khách hàng sau sự cố hacker, VNDirect vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 là 2.525 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với năm 2023. Công ty kỳ vọng doanh thu margin đạt 1.365 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu thị trường vốn giảm 39% xuống 1.897 tỷ đồng và doanh thu môi giới chứng khoán giảm 17% về 720 tỷ đồng.

Quý đầu năm, VNDIRECT ghi nhận doanh thu hoạt động 1.285 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế tăng mạnh 334% so với quý 1/2023, lên mức 767 tỷ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động tự doanh. Với kết quả đạt được, CTCK này đã thực hiện hơn 30% mục tiêu lợi nhuận năm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top