Lùng mua vải thiều cuối vụ bất chấp giá cao

Vải Thiều: Khan Hiếm Và Giá Cao Kỷ Lục

Năm nay, vải thiều đang trở thành “hàng hiếm” với giá bán tăng chóng mặt. Người tiêu dùng phải đối mặt với tình trạng khan hàng và giá bán cao kỷ lục. Tại TP HCM, chị Lan Anh phải đặt mua vải thiều trực tuyến với giá 200.000 đồng/kg, trong khi chị Hoa ở Hà Nội phải nhờ người thân mua từ Lục Ngạn với giá 140.000 đồng/kg.

Nguyên Nhân Của Sự Khan Hiếm

Sự khan hiếm vải thiều năm nay là do nhiều yếu tố tác động. Sản lượng vải thiều giảm mạnh so với năm ngoái, đặc biệt là ở các vùng trồng chính như Lục Ngạn, Hưng Yên, Bắc Giang. Nguyên nhân chính là do thời tiết bất lợi, mưa nhiều và nắng nóng bất thường. Ngoài ra, nhu cầu từ thị trường Trung Quốc cũng tăng cao, khiến các thương lái Trung Quốc đổ xô về Việt Nam thu gom vải thiều, làm giảm lượng vải thiều được vận chuyển vào các tỉnh miền Nam.

Giá Vải Thiều Tăng Vọt

Giá vải thiều tăng chóng mặt, đặc biệt là ở những vùng trồng vải thiều chín muộn như Tân Sơn. Giá vải thiều ở đây đã tăng gấp 2,5 lần so với đầu vụ và gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tại TP HCM, giá bán lẻ vải thiều loại 1 lên đến 210.000 đồng/kg, nhưng vẫn được người tiêu dùng săn đón.

Ảnh Hưởng Đến Thị Trường

Sự khan hiếm và giá cao của vải thiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường trái cây. Các hệ thống cửa hàng, siêu thị miền Nam hiện không còn đủ hàng để bán. Các chợ đầu mối nông sản cũng không có nguồn cung vải thiều.

Kết Luận

Vải thiều năm nay đang là “hàng hiếm” với giá bán cao kỷ lục. Sự khan hiếm này là do nhiều yếu tố tác động, chủ yếu là do sản lượng giảm và nhu cầu từ thị trường Trung Quốc tăng cao. Tình trạng này dự kiến sẽ kéo dài đến hết vụ thu hoạch, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường trái cây.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top