Tài sản của Warren Buffett về đâu sau khi ông qua đời

Warren Buffett thay đổi di chúc, không còn quyên góp cho Quỹ Bill & Melinda Gates

Warren Buffett, người giàu thứ 10 thế giới với tài sản 129 tỷ USD, đã công bố thay đổi di chúc, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông sẽ không còn quyên góp tài sản cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation sau khi qua đời. Thay vào đó, ông sẽ thành lập một quỹ từ thiện mới do 3 người con của mình giám sát.

Lý do thay đổi di chúc

Buffett cho biết ông đã thay đổi di chúc nhiều lần và kế hoạch mới nhất này được đưa ra vì ông tin tưởng vào giá trị mà các con theo đuổi, cũng như cách họ sẽ phân phối tài sản của ông. Mỗi người con của ông đều đã có các quỹ từ thiện riêng. Buffett tin tưởng 100% vào khả năng điều hành của họ.

Quyên góp cho Quỹ Gates vẫn tiếp tục

Mặc dù thay đổi di chúc, Buffett vẫn đang quyên góp cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, người bạn lâu năm của ông. Ông đã chuyển đổi 9.000 cổ phiếu hạng A của Berkshire Hathaway sang hơn 13 triệu cổ phiếu hạng B. Trong đó, 9,3 triệu cổ phiếu được chuyển đến Quỹ Gates Foundation, phần còn lại chia đều cho 4 quỹ của gia đình Buffett.

Sự biết ơn của Quỹ Gates

Mark Suzman, Giám đốc Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, đã bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của Buffett trong hơn 18 năm qua, với tổng giá trị lên tới 43 tỷ USD. Ông đánh giá cao sự hào phóng và tâm huyết của Buffett.

Quyên góp cho các quỹ gia đình

Năm ngoái, Buffett đã đóng góp 870 triệu USD cho 4 quỹ từ thiện của gia đình. Con số này giảm xuống 750 triệu USD trong năm 2022. Hiện tại, ông sở hữu gần 208.000 cổ phiếu hạng A và gần 2.600 cổ phiếu hạng B của Berkshire Hathaway, trị giá 128 tỷ USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top