Warren Buffett thay đổi di chúc, sẽ không quyên góp tài sản cho quỹ của Bill Gates

Warren Buffett Thay Đổi Di Chúc, Không Còn Quyên Góp Cho Quỹ Bill & Melinda Gates

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett, Chủ tịch 93 tuổi của tập đoàn Berkshire Hathaway, đã quyết định thay đổi di chúc, theo thông tin từ Wall Street Journal (WSJ). Ông sẽ không còn quyên góp tài sản cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation sau khi qua đời. Thay vào đó, tài sản của ông sẽ được đưa vào một quỹ từ thiện mới do 3 người con của ông giám sát.

Lý Do Thay Đổi Di Chúc

Buffett khẳng định trên WSJ rằng ông tin tưởng vào giá trị mà các con mình theo đuổi cũng như cách họ sẽ phân phối tài sản của ông. Mỗi người con của ông đều đã có các quỹ từ thiện riêng. Ông chia sẻ với báo giới rằng ông đã thay đổi di chúc vài lần và kế hoạch mới nhất được đưa ra vì ông cảm thấy yên tâm về giá trị mà các con mình đang theo đuổi. Ông tin tưởng vào cách họ sẽ điều hành mọi thứ.

Sự Biến Đổi Trong Quyên Góp

Mặc dù không còn quyên góp cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation sau khi qua đời, Buffett vẫn đang quyên góp cho quỹ này trong thời gian hiện tại. Gần đây, ông đã chuyển đổi 9.000 cổ phiếu hạng A của Berkshire sang hơn 13 triệu cổ phiếu hạng B. Trong đó, 9,3 triệu cổ phiếu sẽ được chuyển đến Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation và phần còn lại được chia đều cho 4 quỹ của gia đình Buffett.

Phản Ứng Từ Quỹ Bill & Melinda Gates

Mark Suzman, Giám đốc Bill & Melinda Gates Foundation, đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hào phóng của Warren Buffett trong hơn 18 năm qua. Ông cho biết tổng giá trị món quà mà Buffett đã quyên góp cho quỹ lên tới 43 tỷ USD.

Quan Điểm Của Warren Buffett Về Từ Thiện

Buffett cho rằng việc cho đi phần tiền dư thừa của mình là điều dễ làm nhất, nhưng để phân phối một cách hiệu quả và tận dụng số tiền này để giải quyết các vấn đề phức tạp lại khó hơn rất nhiều. Ông luôn tin tưởng vào việc để lại cho con cái mình đủ để chúng có thể làm bất cứ điều gì, nhưng không quá nhiều để chúng trở nên thụ động. Ông nhấn mạnh rằng tiền không xuất hiện một cách kỳ diệu mà đến từ quá trình làm việc chăm chỉ và chi tiêu thận trọng.

Di Sản Của Warren Buffett

Buffett đã cam kết tặng 99% tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Ông cho rằng những quyết định đơn giản nhưng nhìn chung đúng đắn, cùng với “cơn gió thuận” của nền kinh tế Mỹ, đã tạo ra khối tài sản khổng lồ của ông. Berkshire Hathaway, tập đoàn hoạt động trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh bảo hiểm, đường sắt, năng lượng, bán lẻ, hiện được định giá hơn 880 tỷ USD.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top