Đại hội cổ đông Quốc Cường Gia Lai bất thành vì tổng giám đốc vắng mặt

Đại hội cổ đông thường niên của Quốc Cường Gia Lai không đủ điều kiện tiến hành

Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) đã tổ chức cuộc họp đại hội cổ đông thường niên 2024. Tuy nhiên, đến 9h30 cùng ngày, chỉ có 44 cổ đông tham dự trực tiếp và ủy quyền tham dự, đại diện cho 18,3% vốn điều lệ. Do đó, đại hội không đủ điều kiện tiến hành.

Nguyên nhân và giải pháp

Cả bà Loan và bà My, hai cổ đông lớn của Quốc Cường Gia Lai với tổng tỷ lệ sở hữu 51,3% vốn điều lệ, không tham dự đại hội. Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, cuộc họp đại hội thường niên lần thứ 2 phải được tổ chức trong vòng 30 ngày kể từ ngày cuộc họp lần 1 không thành công. Cuộc họp lần thứ 2 sẽ được tiến hành khi có số cổ đông dự họp đại diện cho ít nhất 33% tổng số phiếu biểu quyết.

Mục tiêu kinh doanh và kế hoạch hoạt động

Năm nay, Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng. Công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án Marina Đà Nẵng, khai thác dự án Giai Việt và các khu thương mại, cũng như thu lợi từ mủ cao su. Ngoài ra, QCG sẽ hoàn tất chuyển nhượng 3 nhà máy thủy điện, thoái vốn tại Công ty CP Quốc Cường Liên Á, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang và chuyển nhượng hàng tồn kho.

Kết quả kinh doanh quý I/2024

Trong quý I/2024, doanh thu của QCG đạt gần 39 tỷ đồng, giảm gần 77% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu chính đến từ bán điện. Lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 651 triệu đồng, giảm 28% so với cùng kỳ. Tại thời điểm ngày 31/3, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai đạt 9.515 tỷ đồng, trong đó hơn 5.161 tỷ đồng là nợ phải trả, chủ yếu là vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top