Vietstock Weekly 01-05/07/2024: Nhiều tín hiệu tiêu cực xuất hiện

Tổng quan thị trường chứng khoán tuần 24-28/06/2024

Tuần giao dịch vừa qua (24-28/06/2024) chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh. Nến đỏ dài kết thúc tuần cùng với việc cắt xuống đường Middle của Bollinger Bands cho thấy tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Các chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD cũng phát đi tín hiệu bán, cảnh báo rủi ro điều chỉnh vẫn còn hiện hữu.

Phân tích kỹ thuật

Xu hướng và dao động giá

Phiên giao dịch ngày 28/06/2024 ghi nhận VN-Index giảm điểm và bám sát dải dưới (Lower Band) của Bollinger Bands, đi kèm với khối lượng giao dịch tăng so với phiên trước. Điều này cho thấy triển vọng khá bi quan đang hiện hữu. Hiện tại, chỉ số đang tiến về gần cạnh dưới (tương đương vùng 1,215-1,235 điểm) của mẫu hình Rising Wedge. Bên cạnh đó, Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng quá bán (oversold). Nếu chỉ báo xuất hiện tín hiệu mua và vượt khỏi vùng này trong thời gian tới, kịch bản phục hồi có thể quay trở lại ở vùng cạnh này.

Phân tích MACD

Phiên giao dịch ngày 28/06/2024 ghi nhận VN-Index giảm điểm kèm theo khối lượng giao dịch tăng mạnh so với phiên trước, phản ánh tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Thêm vào đó, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu bán sau khi xuất hiện phân kỳ giá giảm (Bearish Divergence), cho thấy triển vọng trong ngắn hạn vẫn còn khá bi quan.

Phân tích Fibonacci Retracement và kênh giá tăng

VN-Index hiện đang test lại nhóm đường MA ngày và MA tuần. Nếu tình hình không có sự cải thiện trong các phiên tới, ngưỡng Fibonacci Retracement 50% (tương đương vùng 225-233 điểm) đồng thời là cạnh dưới của kênh giá tăng (Bullish Price Channel) dài hạn sẽ là vùng hỗ trợ tốt cho VN-Index trong thời gian tới.

Phân tích Negative Volume Index

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index đã cắt lên và nằm trên đường MA ngày. Vì vậy, rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt.

Khối ngoại

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 28/06/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới, tình hình sẽ bi quan hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top