Ngân hàng AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu SeABank

Đầu tư của AIIB hỗ trợ SeABank phát triển tài chính xanh

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank – mã chứng khoán: SSB) vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 75 triệu USD từ Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) dành cho dự án trái phiếu xanh lam và xanh lá. Khoản đầu tư này sẽ giúp SeABank củng cố nguồn vốn, đồng thời mở rộng tài trợ cho các hoạt động kinh tế gắn với biển và nước, thúc đẩy phát triển các tài sản như tòa nhà xanh, năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng.

Vai trò quan trọng của tài chính xanh

Ông Gregory Liu, Tổng Giám đốc phụ trách Quỹ và Định chế tài chính toàn cầu AIIB, đánh giá cao việc SeABank phát hành trái phiếu xanh lam và xanh lá, cho rằng đây là minh chứng rõ ràng cho việc huy động nguồn lực từ các tổ chức tài chính vào các dự án liên quan đến giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông kỳ vọng sẽ có nhiều tổ chức tài chính Việt Nam khác phát hành trái phiếu chủ đề tương tự trong tương lai.

Hỗ trợ toàn diện từ IFC

Khoản đầu tư 75 triệu USD của AIIB được xúc tiến thông qua Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), một đối tác chiến lược của SeABank trong việc triển khai các dự án bền vững. IFC đã hỗ trợ SeABank với tổng mức đầu tư lên đến 225 triệu USD, bao gồm hỗ trợ các doanh nghiệp SME, tư vấn áp dụng khung trái phiếu xanh lá và xanh lam, xác định các tài sản đủ điều kiện tài trợ và xây dựng danh mục dự án tiềm năng.

SeABank ưu tiên phát triển tài chính xanh

Bà Lê Thu Thủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị SeABank, khẳng định việc phát hành trái phiếu xanh, bao gồm trái phiếu xanh lam đầu tiên của Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên của một ngân hàng thương mại tư nhân trong nước, là một trong những hoạt động ưu tiên của SeABank trong giai đoạn hiện tại. Bà hy vọng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính như AIIB và IFC sẽ giúp SeABank củng cố nguồn vốn, đẩy mạnh tín dụng xanh và triển khai các chiến lược bền vững gắn với kinh tế xanh.

SeABank tiên phong trong lĩnh vực tài chính xanh

Trong những năm qua, SeABank đã liên tục áp dụng các thông lệ quốc tế về quản lý rủi ro môi trường và xã hội, triển khai các dự án tài chính toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ chủ và các dự án tài chính xanh, chống biến đổi khí hậu. Hiện ngân hàng này được cấp vốn gần 850 triệu USD từ các tổ chức như DFC, IFC, ADB…

AIIB thúc đẩy phát triển bền vững

AIIB là ngân hàng phát triển đa phương được thành lập bởi hơn 50 quốc gia thành viên sáng lập trong và ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mục tiêu của AIIB là hỗ trợ xây dựng hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong khu vực, tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng, giao thông và nước sạch.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top