Dòng tiền chảy vào cổ chứng khoán, phân hóa ở nhóm bất động sản

Dòng tiền đổ vào chứng khoán, phân hóa ở bất động sản

Tuần giao dịch từ 24 – 28/06 ghi nhận sự dịch chuyển dòng tiền đáng chú ý trên thị trường chứng khoán. Nhóm chứng khoán thu hút dòng tiền mạnh mẽ trong khi bất động sản có sự phân hóa rõ rệt. Ngược lại, nông nghiệp và vật liệu xây dựng chứng kiến rút tiền đáng kể.

Thị trường chứng khoán giảm điểm, thanh khoản biến động nhẹ

Thị trường chứng khoán kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 6 với mức giảm nhẹ, VN-Index giảm gần 3% xuống còn 1,245.3 điểm và HNX-Index giảm 237.59 điểm. Thanh khoản thị trường tuần qua biến động không đáng kể. Trên sàn HoSE, khối lượng giao dịch giảm gần 2% về 880 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch giảm hơn 5% về 22 ngàn tỷ đồng/phiên. Trong khi đó, sàn HNX ghi nhận khối lượng và giá trị giao dịch tăng trên 1% lên 71 triệu đơn vị/phiên và 1.4 ngàn tỷ đồng/phiên. Mặc dù thanh khoản chung không biến động nhiều, một số cổ phiếu chứng kiến sự tăng đột biến về thanh khoản.
Ví dụ, ghi nhận khối lượng giao dịch gấp gần 7 lần so với tuần trước, đạt mức 3.5 triệu cp/phiên. cũng tăng gấp 5 lần tuần trước, đạt hơn 500,000 cp/phiên. Ngoài ra, một số cổ phiếu ngành điện như , cũng lọt top tăng mạnh thanh khoản trên cả hai sàn.

Chứng khoán hút dòng tiền, bất động sản phân hóa

Nhóm chứng khoán là một trong những điểm sáng thu hút dòng tiền trong tuần qua. , , , , , , , , là những mã nằm trong top tăng thanh khoản tại sàn HoSE và HNX. Tuy nhiên, mức tăng vẫn chưa thật sự thuyết phục, chỉ tăng từ 10 – 60% so với tuần trước. Dòng tiền lại thể hiện sự phân hóa rõ rệt trong nhóm cổ phiếu bất động sản.
Một số cổ phiếu như , , , , , thu hút dòng tiền và tăng trưởng trong tuần. Ngược lại, , , , , , , , , là những đại diện có thanh khoản tụt sâu so với tuần trước.

Nông nghiệp và vật liệu xây dựng bị rút tiền

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu nông nghiệp chứng kiến sự rút tiền đáng kể. , , ghi nhận thanh khoản giảm 30 – 40%. Nhóm vật liệu xây dựng cũng giảm tiền khá đáng kể với sự góp mặt của các cổ phiếu , , , , .


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top