Khối ngoại có phiên “xả hàng” thứ 18 liên tiếp, tân binh DSE ngược chiều được “gom” mạnh gần 200 tỷ đồng

VN-Index tăng điểm, khối ngoại bán ròng tiếp tục

Phiên giao dịch ngày 2/7, VN-Index mở cửa trong sắc xanh và duy trì đà tăng suốt phiên. Lực kéo chủ đạo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, giúp VN-Index tăng 15,23 điểm (+1,21%) lên gần 1.270 điểm. Tuy nhiên, điểm trừ trong phiên giao dịch này là khối ngoại tiếp tục bán ròng trên thị trường, với tổng giá trị bán ròng hơn 31 tỷ đồng, đánh dấu phiên “xả hàng” thứ 18 liên tiếp.

DSE – “Tân binh” thu hút sự chú ý của khối ngoại

Dù khối ngoại bán ròng trên thị trường, nhưng giá trị bán ròng đã được thu hẹp đáng kể. Điều này một phần nhờ vào sự quan tâm của khối ngoại đối với DSE, cổ phiếu của CTCP Chứng khoán DNSE mới niêm yết trên sàn HoSE. Khối ngoại đã mua ròng hơn 6,6 triệu cổ phiếu DSE, tương ứng 191 tỷ đồng. Cổ phiếu DSE đóng cửa phiên giao dịch ở mức 28.700 đồng/cp, tương ứng vốn hóa gần 9.500 tỷ đồng.

DNSE là công ty chứng khoán duy nhất thực hiện IPO và niêm yết trong 5 năm trở lại đây. Quỹ ngoại Consilium Investment Management (Hoa Kỳ) đã mua ròng hơn 6,6 triệu cổ phiếu DSE trong phiên 2/7, nâng tỷ lệ sở hữu lên hơn 2% vốn DNSE. Điều này cho thấy thanh khoản sôi động và sự quan tâm của khối ngoại với cổ phiếu DSE dù mới lên sàn.

Khối ngoại bán ròng mạnh tại VHM, TCB, VRE…

Ngược lại với DSE, VHM là tâm điểm bán ròng của khối ngoại với giá trị 61 tỷ đồng. Theo sau là TCB, VRE, VPB và MWG, mỗi mã bị bán ròng vài chục tỷ đồng.

PVS dẫn đầu danh sách mua ròng

Tại chiều mua, PVS dẫn đầu danh sách mua ròng của khối ngoại với giá trị 25 tỷ đồng. Tiếp theo là PVB, CEO, IDC trên HNX, nhưng giá trị chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng tại PVI, LAS, DTD, IDJ, TVD, QTP, QNS…

Chiều ngược lại, PVI, LAS chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị 3 tỷ đồng. Theo sau là DTD, IDJ và TVD bị bán ròng dưới 1 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng tại QTP và QNS với giá trị lần lượt 5 tỷ và 4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại còn bán ròng tại CST, OIL, DDV…

MCH, ACV, BSR được khối ngoại mua ròng

Chiều mua, cổ phiếu MCH được khối ngoại mua ròng 13 tỷ đồng. Theo sau, ACV và BSR cũng được mua ròng mỗi mã khoảng 1 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top