Công ty bầu Đức lại xin khất nợ trái phiếu

Thông tin bất thường về tình hình thanh toán trái phiếu của Hoàng Anh Gia Lai

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã cổ phiếu HAG) vừa thông báo về tình hình thanh toán trái phiếu bất thường. Cụ thể, trái phiếu HAGLBOND16.26 có ngày thanh toán lãi định kỳ là 30/6 nhưng đến nay, công ty vẫn chưa thanh toán được 139,6 tỉ đồng lãi. Lũy kế đến nay, công ty đã chậm thanh toán 3.349,4 tỉ đồng lãi và 1.015 tỉ đồng gốc. Lý do chậm thanh toán là do Hoàng Anh Gia Lai chưa thu đủ nguồn tiền từ khoản nợ của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HNG) và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi. Công ty dự kiến sẽ thanh toán phần còn lại vào quý 3/2024.

Hoạt động kinh doanh và kế hoạch xóa nợ

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai đang tập trung vào 3 sản phẩm chính là sầu riêng, chuối và heo ăn chuối. Các sản phẩm này đều có đầu ra thuận lợi, giá bán cao. Đặc biệt, với sầu riêng, công ty dự kiến thu hoạch vào tháng 8 và 9 tại Gia Lai và tháng 10-12 tại Lào, hứa hẹn doanh thu đột biến vào cuối năm. Tuy nhiên, theo ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh dù đạt hơn 1.000 tỉ đồng/năm vẫn chưa đủ để xóa nợ lũy kế trong thời gian mong muốn. Bầu Đức đặt mục tiêu xóa nợ lũy kế vào cuối năm 2024 và đến năm 2026 hết nợ ngân hàng, chỉ kinh doanh bằng vốn tự có.

Quy mô sản xuất và thị trường tiêu thụ

Hoàng Anh Gia Lai hiện có 7.000 ha trồng chuối già Nam Mỹ tại Việt Nam, Lào, Campuchia với sản lượng khoảng 200.000 tấn/năm. Sản phẩm chuối được xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một ít tiêu thụ nội địa. Ngoài ra, công ty còn có 10 cụm chuồng trại nuôi heo với công suất 600.000 con/năm và 1.500 ha trồng sầu riêng tại Việt Nam và Lào.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top