Quỹ ngoại Consilium Investment Management mua vào cổ phiếu chứng khoán mới niêm yết HoSE

Quỹ ngoại Consilium Investment Management đầu tư vào cổ phiếu chứng khoán DNSE mới niêm yết

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư mới, DNSE nổi bật với mô hình công nghệ tiên tiến, giúp công ty duy trì tốc độ tăng trưởng, thu hút khách hàng, doanh thu và lợi nhuận hiệu quả. DNSE là công ty chứng khoán duy nhất thực hiện IPO và được chấp thuận niêm yết trong vòng 5 năm gần đây. Việc DNSE niêm yết trên HoSE được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho thị trường vốn, vốn đang thiếu nguồn cung cổ phiếu mới.

Sự quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài

Điểm đáng chú ý trong 2 phiên giao dịch đầu tiên sau niêm yết là khối ngoại mua ròng cổ phiếu DNSE. Nổi bật trong số đó là Consilium Investment Management (Hoa Kỳ) đã mua vào hơn 6.6 triệu cổ phiếu DNSE trong phiên 02/07, giúp quỹ này nắm giữ hơn 2% vốn của DNSE. Đây là tín hiệu tích cực cho cổ phiếu DNSE trong bối cảnh khối ngoại đang bán ròng hàng tỷ đô la trên thị trường Việt Nam năm 2024. Trước đó, vào tháng 1/2024, Pyn Elite Fund (Phần Lan) đã đầu tư vào DNSE với giá trị tương đương 12% vốn cổ phần của công ty.

Tiềm năng tăng trưởng của DNSE

Theo thống kê lịch sử, giá cổ phiếu của các công ty chứng khoán thường tăng trưởng ấn tượng sau khi niêm yết, với mức tăng tối đa từ 5.9% – 90.9% trong vòng 1 tháng, từ 5.9% – 198.7% trong vòng 3 tháng và từ 22.1% – 198.7% trong vòng 1 năm. Dựa trên những con số này, giới đầu tư kỳ vọng vào đà tăng trưởng của DNSE trong tương lai.

Mô hình công nghệ tiên tiến

DNSE được biết đến là công ty chứng khoán công nghệ, tiên phong trong việc số hóa các dịch vụ tài chính. Công ty đã triển khai hệ thống e-KYC số hóa 100% vào năm 2020, hệ thống AI thông minh hỗ trợ khách hàng, hệ thống Margin Deal tiên tiến, và mạng xã hội Bò và Gấu nhằm giữ chân nhà đầu tư. DNSE cũng hợp tác với các nền tảng đa phương tiện như ZaloPay, Momo, ViettelPay, VNPT Pay, nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Đầu tư vào công nghệ và bảo mật

DNSE tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu hút thị phần trên thị trường chứng khoán phái sinh. Công ty đang đầu tư mạnh vào công nghệ, nâng cao tốc độ xử lý lệnh, và bảo mật hệ thống thông qua giải pháp MDR của eSentire. DNSE cũng chú trọng vào việc ứng dụng AI để tạo lợi thế cạnh tranh.

Kết quả kinh doanh ấn tượng

Chiến lược hợp tác với các đối tác như ZaloPay đã mang đến kết quả khả quan cho DNSE. Tỷ trọng tài khoản mở mới của DNSE trong giai đoạn quý 3/2023 – quý 2/2024 chiếm từ 25 – 35% tổng tài khoản mở mới trên toàn thị trường, chứng tỏ sự thu hút của DNSE đối với nhà đầu tư. DNSE cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng trong quý 1/2024, với tổng doanh thu hoạt động đạt 183 tỷ đồng, gấp 1.2 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 87.8 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 1/2023, và lãi sau thuế đạt 70.1 tỷ đồng, gấp 1.8 lần.

Lợi thế cạnh tranh

DNSE tập trung vào công nghệ, giúp công ty tối ưu hóa chi phí hoạt động, đạt tỷ lệ chi phí hoạt động/tổng doanh thu hoạt động thấp hơn mức trung bình của ngành. DNSE cũng nổi bật với hiệu quả hoạt động tư vấn đầu tư, với các bộ tín hiệu khuyến nghị tự động đạt hiệu suất sinh lời ấn tượng. DNSE đang dẫn đầu trong lĩnh vực giao dịch tự động, với các sản phẩm như Entrade X và Radar đầu tư, mang đến tỷ lệ sinh lời trung bình cao cho nhà đầu tư.

Tăng trưởng mạnh mẽ trong mảng phái sinh

DNSE đạt được thành công đáng kể trong mảng phái sinh, lọt top 5 thị phần môi giới phái sinh trên sàn HoSE với 4.01% thị phần chỉ sau một năm ra mắt các sản phẩm phái sinh. DNSE đặt mục tiêu lọt vào top 2 vào cuối năm 2024, và đang xây dựng những sản phẩm vững chắc và lành mạnh trong lĩnh vực phái sinh.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top