Cổ phiếu Nhựa Đông Á nhận thêm trát cảnh báo vì chưa tổ chức Đại hội cổ đông

Cổ phiếu Nhựa Đông Á tiếp tục bị cảnh báo: Hàng loạt vi phạm và kết quả kinh doanh ảm đạm

Cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã: DTA) tiếp tục đối mặt với cảnh báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM. Từ ngày 08/07/2024, DTA sẽ bị đưa vào diện cảnh báo do chưa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Đây không phải là lần đầu tiên DTA bị cảnh báo. Trước đó, vào ngày 14/09/2023, cổ phiếu DTA đã bị đưa vào diện cảnh báo do chậm nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2023 quá 15 ngày so với quy định.

Hàng loạt vi phạm và xử lý

Ngoài việc chậm trễ trong việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông và nộp Báo cáo tài chính, DTA còn đối mặt với nhiều vi phạm khác. Cụ thể, DTA đang bị hạn chế giao dịch theo quyết định ngày 17/05/2024 của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM do chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán 2023 quá 45 ngày so với quy định. Đồng thời, DTA cũng bị kiểm soát theo quyết định ngày 02/11/2023 từ Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vì liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin. Hiện tại, DTA đã nộp Báo cáo tài chính soát xét bán niên nhưng vẫn chưa hoàn tất công bố Báo cáo tài chính kiểm toán 2023.

Giải trình về chậm trễ và khó khăn trong kinh doanh

Về việc chậm nộp Báo cáo tài chính kiểm toán 2023, DTA giải trình rằng đơn vị phụ trách là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn cần nhiều thời gian để tìm hiểu và rà soát hồ sơ do là đơn vị lần đầu xử lý kiểm toán, soát xét các Báo cáo tài chính của DTA. Bên cạnh đó, phòng Kế toán của công ty có biến động về nhân sự, người mới chưa nắm bắt hết công việc nên chưa kịp thời phối hợp cùng đơn vị kiểm toán. Ngoài những lý do khách quan, DTA cũng đang rơi vào khó khăn trong kinh doanh. Theo Báo cáo tài chính năm 2023 tự lập, doanh thu của DTA giảm 47% so với năm trước, chỉ còn hơn 1.200 tỷ đồng và lỗ ròng tới 257 tỷ đồng, mức lỗ cao nhất trong 20 năm qua. Lượng nhân sự bị cắt giảm gần một nửa, còn 150 nhân viên.

Kết quả kinh doanh ảm đạm và sự sụt giảm doanh thu

Kết quả kinh doanh của DTA tiếp tục cho thấy sự ảm đạm trong quý 4/2023 và quý 1/2024. Doanh thu của DTA trong quý 4/2023 giảm tới 94% so với cùng kỳ năm trước. Quý 1/2024, doanh thu chỉ đạt hơn 35 tỷ đồng, so với mức gần 559 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. So với thời đỉnh cao, DTA gần như không hoạt động. Nguồn thu chủ yếu đến từ bộ phận thương mại, dịch vụ, trong khi bộ phận sản xuất không có doanh thu. Kết quả là, DTA lỗ ròng hơn 15 tỷ đồng trong quý 1/2024.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top