LG sẽ tăng gấp đôi công suất nhà máy ở Hải Phòng

LG cam kết đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam

Trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Seoul, Hàn Quốc vào sáng ngày 3/7, ông Jeong Cheol-dong, Giám đốc điều hành LG Display, đã khẳng định Việt Nam là địa điểm sản xuất trọng điểm toàn cầu của LG, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 5 tỷ USD. Năm ngoái, tập đoàn này đã rót thêm 1 tỷ USD để tăng cường sản xuất linh kiện điện tử, module máy ảnh điện thoại thông minh tại nhà máy LG Innotek ở Hải Phòng. Sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ tăng gấp đôi năng lực sản xuất. Tuy nhiên, LG cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ cung cấp đủ điện năng cho sản xuất và nguồn nhân lực chất lượng cao để hoạt động hiệu quả tại các nhà máy.

Việt Nam hỗ trợ LG phát triển mạnh mẽ hơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã bày tỏ sự hoan nghênh và đánh giá cao hiệu quả đầu tư, kinh doanh của LG tại Việt Nam. Ông cũng đề nghị tập đoàn này tăng tỷ lệ nội địa hóa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng, sản xuất của LG. Đồng thời, Thủ tướng cũng khuyến khích LG xây dựng thêm các trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, coi đây là cứ điểm quan trọng trong chiến lược toàn cầu của tập đoàn. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, chính phủ Việt Nam đang xây dựng Nghị định về thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ hỗ trợ đầu tư nhằm đảm bảo môi trường đầu tư ổn định, cạnh tranh và hấp dẫn. Việt Nam cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa về cung cấp điện năng, nguồn nhân lực chất lượng và hạ tầng thông suốt cho các dự án của LG.

Các tập đoàn Hàn Quốc khác cũng thể hiện sự quan tâm đến Việt Nam

Bên cạnh LG, các tập đoàn Hàn Quốc khác như CJ, Posco, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và Ngân hàng phát triển Hàn Quốc KDB cũng đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Phạm Minh Chính. Các tập đoàn này đều bày tỏ mong muốn đầu tư và hợp tác phát triển tại Việt Nam. Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Posco Chang In Hwa đề nghị Chính phủ hỗ trợ để tập đoàn này tham gia đầu tư Nhà máy điện khí LNG tại tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Tập đoàn CJ Sohn Kyung Sik cho biết tập đoàn sẽ mở rộng dự án cơ sở hạ tầng, đầu tư thêm các rạp chiếu phim để góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Chủ tịch GS Engineering & Construction Corp Huh Yoon Hong đề nghị được hỗ trợ để phát triển dự án tại huyện Nhà Bè TP HCM trở thành khu đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ cao, thu hút các doanh nghiệp ngành thiết kế chất bán dẫn và công ty khởi nghiệp. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị các tập đoàn nêu đề xuất cụ thể với các bộ, ngành của Việt Nam để xem xét, giải quyết đảm bảo hai bên cùng có lợi.

Chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính: Bước ngoặt trong quan hệ hai nước

Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính từ ngày 30/6 đến 3/7 là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam kể từ khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 12/2022. Chuyến thăm này đánh dấu một bước ngoặt trong quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và phát triển giữa hai nước.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top