“Trùm” bán nguyên liệu cho Vinamilk, Masan, Unilever đẩy mạnh mua cổ phần “Vua nha đam” GC Food

AIG Trở Thành Cổ Đông Lớn Tại GC Food, Nắm Giữ Gần 28% Cổ Phiếu

Ngày 26/6/2024, CTCP Nguyên liệu Á Châu AIG (AIG) đã nhận chuyển nhượng gần 4,3 triệu cổ phiếu GCF của CTCP Thực phẩm G.C (GC Food), nâng tỷ lệ sở hữu lên 28,07% (tương đương 8,6 triệu cổ phiếu). Phiên giao dịch này diễn ra với giá trị hơn 100 tỷ đồng, cho thấy AIG đã mua vào hơn 4 triệu cổ phiếu với giá bình quân khoảng 23.400 đồng/cp, cao hơn 11% so với giá đóng cửa cùng ngày.

AIG Mua Vào GCF: Chiến Lược Kinh Doanh Mới Của GC Food?

Việc AIG trở thành cổ đông lớn tại GC Food diễn ra sau khi công ty này thông báo giải thể công ty con là Công ty TNHH MTV Công nghệ Pura. GC Food giải thích nguyên nhân là do thay đổi chiến lược kinh doanh và không còn nhu cầu hoạt động tại công ty con. Đáng chú ý, AIG là nhà cung cấp nguyên liệu có tên tuổi trên thị trường, phục vụ chủ yếu cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, nước giải khát, bánh kẹo, dược phẩm, công nghiệp lớn trong nước. Các đối tác của AIG bao gồm Vinamilk, TH True Milk, Vitadairy, Nutricare, IDP, Nutifood, Friesland Campina, Nestle, Masan, Đức Việt, Dabaco, Acecook, Vifon… Sự tham gia của AIG có thể mang đến những thay đổi tích cực cho chiến lược kinh doanh của GC Food, đặc biệt là trong việc tiếp cận nguồn nguyên liệu và mở rộng thị trường.

GC Food: Mục Tiêu Doanh Thu Và Lợi Nhuận Tăng Trưởng

Năm 2024, GC Food đặt mục tiêu doanh thu 573 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt hơn 52 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2023. Công ty cũng dự kiến chia cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu và tiền mặt, tương đương hơn 42 tỷ đồng. Những con số này cho thấy GC Food đang hướng đến một năm tăng trưởng mạnh mẽ, và sự tham gia của AIG có thể là một yếu tố hỗ trợ quan trọng cho mục tiêu này.

GCF: Diễn Biến Giá Cổ Phiếu

Trong tháng 5/2024, giá cổ phiếu GCF đã tăng gần 50% để tiến lên vùng đỉnh lịch sử 24.000 đồng/cp vào ngày 31/5. Tuy nhiên, sau đó, giá cổ phiếu đã quay đầu điều chỉnh và hiện đang giao dịch ở mức 18.500 đồng/cp. Việc AIG trở thành cổ đông lớn tại GC Food có thể tác động tích cực đến giá cổ phiếu GCF trong tương lai, tuy nhiên cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top